Thứ tư, 14/9/2022, 22:28 (GMT+7)

William, Harry đi cạnh nhau trong lễ rước linh cữu Nữ hoàng Anh

Hai anh em William, Harry cùng các thành viên trong Hoàng gia Anh đi bộ phía sau, khi linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được rước từ ĐIện Buckingham về Đại sảnh Westminster chiều 14/9.

14h22 ngày 14/9 (20h22 giờ Hà Nội), Vua Charles III dẫn đầu Hoàng gia Anh trong lễ rước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II, người qua đời hôm 8/9 ở tuổi 96 sau 70 năm trị vì ngai vàng. Đi ngay sau chiếc quan tài được phủ cờ hoàng gia là Vua Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward.

Chiếc vương miện lấp lánh của Nữ hoàng được đặt nghiêm trang trên tấm vải nhung, phía trên linh cữu bà.

Vua Charles nhìn chăm chú vào linh cữu mẹ.

Đi ngay phía sau Vua Charles là Hoàng tử William, người hiện là Thân vương xứ Wales.

Không giống trong đám tang Hoàng thân Philip, ở lễ rước hôm nay, William và Harry đi cạnh nhau. Nhiều người hy vọng sự ra đi của Nữ hoàng sẽ khiến anh em hoàng tử và mối quan hệ của Harry với gia đình được hàn gắn.

Hàng chục nghìn người dân Anh đổ về Điện Buckingham để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được dặt lên cỗ xe từng được dùng trong lễ rước quan tài cha bà - Vua George VI - năm 1952 và mẹ bà năm 2002.

Nhiều người dân đã đổ về Điện Buckingham để được nhìn thấy linh cữu Nữ hoàng và xếp hàng vào Sảnh Westminster, nơi quan tài bà được quàn trong 4 ngày.

Hoàng tử Harry mặc vest, đeo huân chương đi sau linh cữu bà nội. Anh và Hoàng tử Andrew không được mặc quân phục trong sự kiện quan trọng này, do không còn là thành viên cấp cao làm việc cho Hoàng gia Anh.

Vương hậu Camilla và Vương phi xứ Wales Kate Middleton ngồi trên xe đi phía sau.

Trong khi đó, nữ Công tước xứ Sussex Meghan Markle ngồi chung xe với nữ Bá tước xứ Wessex Sophie, vợ Hoàng tử Edward.

Linh cữu Nữ hoàng Anh được chuyển vào sảnh Westminster lúc 15h (21h Hà Nội). Từ ngày 15 đến 18/9, người dân có thể xếp hàng vào viếng Nữ hoàng tại đây, trước khi tang lễ bà diễn ra vào ngày 19/9, với sự tham dự của rất nhiều nguyên thủ quốc gia.

Vợ chồng William - Kate và Harry - Meghan tiếp tục đứng gần nhau khi vào bên trong Sảnh Westminster.

Đây là lần thứ hai hai cặp vợ chồng hoàng gia xuất hiện cạnh nhau. Trước đó, vào ngày 10/9, họ cùng nhau đi dọc Lâu đài Windsor để cảm ơn người dân đến đặt hoa tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II.

Hướng Dương
Ảnh: AFP, Reuters, AP, PA

Đánh giá phiên bản mới