Thứ bảy, 27/2/2021, 12:06 (GMT+7)

Vượt nghìn cây số tiễn người yêu nhập ngũ

Hà NộiCửa xe vừa mở ra, Trần Nguyễn Như Huyền lao tới để chào người yêu lên đường nhập ngũ.

Sáng 27/2, Trần Nguyễn Như Huyền (sinh viên, quê TP HCM) có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình, Hà Nội) từ sớm. Hôm nay, người yêu của cô lên đường nhập ngũ.

Đứng chờ một lúc lâu, phải tới khi chiếc xe chở các chiến sĩ lăn bánh ra tới gần cổng, Huyền mới có cơ hội được gặp mặt bạn trai. Khi cánh cửa chiếc xe hé mở, Huyền vội lao tới, bạn trai cô hôn lên trán, đưa tặng bó hoa rồi vẫy tay tạm biệt.

Cầm bó hoa bạn trai tặng, Huyền rớt nước mắt. Cô cho hay khi biết bạn trai nhập ngũ, cô đã thu xếp để từ TP HCM ra Hà Nội tiễn người yêu. "Tôi và anh ấy yêu nhau được hơn nửa năm rồi. Tôi hy vọng anh hoàn thành tốt nhiệm vụ và tôi sẽ chờ anh về", Huyền nói.

Cùng với 29 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội, hôm nay, quận Ba Đình tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ.

Đợt nhập ngũ lần này, quận Ba Đình có 72 tân binh. Năm nay, do Covid-19, buổi lễ ra quân diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn trang nghiêm. Trước đó, các tân binh và người dự lễ giao quân đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và yêu cầu ngồi giãn cách để đảm bảo phòng chống dịch.

Đang theo học một trường cao đẳng, Nguyễn Tiến Mạnh (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) vẫn quyết định viết đơn xin nhập ngũ. "Tôi nghĩ mình cần sự trưởng thành, chín chắn hơn, và môi trường quân ngũ sẽ giúp tôi có được điều này", Mạnh chia sẻ.

Các tân binh thực hiện nghi thức bước qua "cổng vinh quang".

Bồi hồi, bịn rịn là tâm trạng chung của nhiều tân binh. "Tôi đang đi học nhưng gia đình rất ủng hộ việc nhập ngũ. Lúc này, tôi rất hào hứng và sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội", tân binh Nguyễn Cường nói.

Một chiến sĩ vẫy tay chào người thân rồi vội bước lên xe.

Dọc hai bên đường, rất đông người nhà các tân binh đã chờ sẵn.

Một phụ nữ đưa tay gạt nước mắt trong giờ phút tiễn con trai lên đường. "Tôi sẽ nhớ nó lắm", người phụ nữ này nói.

Qua cửa kính, một số chiến sĩ tranh thủ vẫy tay chào lại người thân.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới