Thứ ba, 4/1/2022, 15:06 (GMT+7)

Vượng Râu khai thác đề tài thời sự trong hài Tết 2022

Đạo diễn Vượng Râu đề cập các vấn đề xã hội như test Covid-19, mua bằng cấp, mập mờ tiền từ thiện... theo hướng hài hước, thâm thúy.

Nghệ sĩ Vượng Râu vừa ra mắt phim hài 'Keo kiệt - thiệt thân' với sự tham gia của nhiều diễn viên miền Bắc. Phim được phát trên kênh 'Nụ cười vàng' và một số đài truyền hình trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

'Dù bối cảnh, trang phục và cách làm phim kiểu hài dân gian, tôi vẫn thể hiện ý tưởng theo hình thức mới, gắn với các vấn đề thời sự mà khán giả quan tâm trong năm qua', anh nói.

Nam đạo diễn cho biết dịch bệnh khiến việc tìm trường quay và mời tài trợ gặp khó khăn. Êkíp của anh phải xoay xở liên tục vì chỗ này bị phong tỏa, chỗ kia phải tạm hoãn phòng Covid-19. Theo anh, việc khai máy và cho ra sản phẩm hài đúng dịp Tết là vô cùng cấp tập.

'Lịch trình của chúng tôi cứ đều đặn từ 4h hôm trước đến 0h hôm sau, kéo dài cả tuần ở ngoại cảnh. Những ngày cuối, cả đoàn đều mệt rũ nhưng nghĩ đến sự yêu mến của khán giả, mọi người lại có thêm động lực và tươi cười', Vượng Râu kể.

Ngoài sự tham gia diễn xuất của Vượng Râu, một số nghệ sĩ khác góp mặt như NSND Thanh Ngoan, NSND Trần Nhượng, NSƯT Văn Lục, diễn viên Hiệp Vịt, Mỹ Lệ...

Hai nghệ sĩ đang diễn cảnh xu nịnh nhằm 'mua quan bán chức' - hiện tượng phổ biến trong xã hội phong kiến và không hiếm gặp ở thời hiện đại.

Diễn xuất của Vượng Râu và Trần Nhượng (bìa phải).

Diễn viên Hiệp Vịt.

Sản xuất hài Tết, Vượng Râu đối mặt thử thách làm kịch bản gây cười nhưng vẫn ý nghĩa, gửi gắm triết lý sống. Anh không có khái niệm 'hài nhảm' vì đôi khi giải trí là tầm phào, 'mua vui cũng được một vài trống canh' nhưng sau cùng vẫn phải động lại điều gì đó.

Kinh tế khó khăn trong năm 2021 nhưng nam đạo diễn vẫn chi mạnh cho dự án.

'Với tôi, việc làm giải trí là niềm đam mê, vì 17 năm cho một hành trình sản xuất không phải dài nhưng cũng không hề ngắn. Chính vì đam mê, chuyện khó khăn kinh tế không khiến tôi lo lắng bằng áp lực viết kịch bản. Thực lòng, bạn ngẫm xem những nhà sản xuất hay nghệ sĩ nặng về tiền bạc mà không tập trung chuyên môn, có mấy ai tồn tại lâu dài? Tôi được khán giả thương, được Tổ nghề đãi thì càng cần chăm chỉ lao động', anh bảo.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới