Thứ tư, 8/12/2021, 00:00 (GMT+7)

Vườn cải vàng giữa lòng Hà Nội

Hà NộiVườn hoa cải nằm trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân vào mùa bung nở, thu hút người dân thủ đô đến chơi, chụp ảnh.

Mỗi độ cuối Đông, đầu Xuân, cải vàng đến độ nở rộ, người yêu hoa rủ nhau lên Mù Cang Chải, Yên Bái “săn” những bức ảnh đẹp. Năm nay, do dịch bệnh không thể đi xa, dân thủ đô thích thú tìm đến vườn cải vàng rộng gần 500 m2 nằm trên đường Nguyễn Xiển thả dáng check-in, tìm cảm giác như được đi du lịch xa.

Theo những người làm vườn, từ lúc gieo hạt đến khi cải ra hoa là một tháng, vụ hoa kéo dài khoảng hai tuần. Hoa đẹp nhất vào độ cuối năm. Khi hoa tàn, chủ vườn sẽ nhổ bỏ để trồng vụ mới.

Nằm trong phố, không gian vườn hẹp, bị vướng nhiều nhà cao tầng, chủ vườn cải thiện bằng cách trồng mật độ hoa dày, vun thành luống, kê thêm tiểu cảnh, ghế ngồi, xe đạp giúp du khách có nhiều góc chụp ảnh.

Đinh Thị Nhài, 27 tuổi, quận Hoàng Mai đến vườn hoa lúc 1h chiều 5/12. Từng là sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, huyện Gia Lâm, Nhài không ít lần chụp ảnh với vườn cải gần trường nhưng từ ngày tốt nghiệp, cô không quay lại chụp vì xa. "Ngay khi biết tin vườn cải gần nhà vào mùa, tôi lựa chọn trang phục áo dài truyền thống, ngày nắng đẹp để đi", chị nói.

Không thể du lịch như mọi năm, cô Trần Hà (60 tuổi, đứng giữa), quận Thanh Xuân rủ bốn người bạn mang theo nhiều trang phục đến vườn cải chụp ảnh. Từng có cơ hội đi chụp cải ở Mộc Châu, cô Hà đánh giá hoa ở vườn nhỏ và không gian cũng hẹp hơn nhưng vui vì có thể cùng bạn bè ghi lại những kỷ niệm đẹp ngày cận cuối năm.

"Năm nay dịch bệnh khó khăn, chúng tôi đều 60, 70 tuổi, còn khỏe được cùng nhau đi chụp ảnh thế này đã rất vui", cô Hà nói và cho biết cùng bốn người bạn bỏ tiền thuê chung một thợ chụp ảnh.

Ngô Thu Trang, 26 tuổi, quận Hà Đông chọn đầu giờ chiều đến vườn cải có nắng đẹp, chụp bắt sáng. Trang cho biết đây là lần đầu đi chụp ảnh với cải vàng. Để có bức ảnh đẹp, Trang chọn trang phục màu sắc tươi sáng, giúp bản thân nổi bật giữa không gian rực sắc vàng của hoa cải.

Hai bé Hoài Anh và Như Quỳnh ở quận Hà Đông được mẹ đưa đến vườn cải vui chơi sau một tuần học online. Thay vì chọn đến bãi đá sông Hồng hay Thung lũng hoa Long Biên với nhiều loại hoa, chị Nguyễn Hoa, mẹ hai bé, chọn vườn cải gần nhà để tiện đi lại và không quá đông người.

Thu Huyền, 24 tuổi, quận Hoàng Mai cũng đặt lịch chụp riêng với thợ ảnh khi biết đến vườn cải vàng trong nội thành. "Trước khi đi, mình nghĩ chỉ có vài luống, ít hoa nhưng không nghĩ là cả một cánh đồng vàng óng, cây cao gần tới đầu người như vậy", Huyền nói.

Vườn cải nằm tại ngõ 300 đường Nguyễn Xiển, mở cửa từ 6h đến 19h. Giá vé vào cổng là 70.000 đồng mỗi người, chưa gồm vé gửi xe.

Đông Vũ

Đánh giá phiên bản mới