Thứ tư, 4/8/2021, 09:27 (GMT+7)

Võ sĩ Nhật bị đánh te tua, phải ngồi xe lăn vẫn được xử thắng

Tay đấm Yuberjen Martinez (Colombia) sốc, tố cáo các trọng tài thiên vị sau khi bị xử thua trước Ryomei Tanaka (Nhật Bản) trong trận tứ kết dù anh áp đảo hoàn toàn.

Yuberjen Martinez là người nắm hoàn toàn thế chủ động trong trận tứ kết hạng ruồi của nam môn boxing Olympic Tokyo 2020 hôm 3/8. Tay đấm người Colombia liên tục có những cú đánh chính xác và uy lực vào mặt của đối thủ Nhật Bản Ryomei Tanaka.

Yuberjen Martinez từng giành HC bạc ở hạng cân này tại Olympic Rio 2016. Anh được đánh giá cao hơn so với tay đấm người Nhật Bản và những gì diễn ra trên sàn đấu thể hiện rõ sự chênh lệch giữa hai võ sĩ.

Mặt của Tanaka biến dạng sau khi hứng một cú đấm uy lực từ đối phương.

Võ sĩ chủ nhà bị đấm rách mí mắt. Anh chỉ vùng lên chơi tốt hơn ở hiệp hai nhưng cũng không thể gây ra quá nhiều khó khăn cho Yuberjen Martinez.

Sang hiệp ba, cả hai võ sĩ đều thấm mệt nhưng Yuberjen Martinez vẫn là người chơi tốt hơn.

Ryomei Tanaka quỳ xuống sàn, không thể đứng vững sau khi trận đấu kết thúc.

Yuberjen Martinez tự tin ăn mừng sớm nhưng kết quả anh bị xử thua. Trong số 5 trọng tài, có tới 4 người chấm võ sĩ Nhật Bản cao hơn Martinez. Kết quả này khiến, tay đấm của Colombia không khỏi sốc. 'Tôi không biết các trọng tài đã nhìn thấy gì ở trận đấu này. Sự thật là tôi đã chơi rất mạnh mẽ, tung ra những cú đánh tốt nhất. Tôi tự tin mình là người chiến thắng trong cả ba hiệp. Tôi đã mất nhiều năm để chuẩn bị cho giải đấu này vậy mà những gì tôi nhận được chỉ là sự bất công", Martinez bức xúc nói.

Trong khi đó, võ sĩ Nhật Bản phải rời sàn đấu bằng xe lăn. Với chiến thắng này, Tanaka có cơ hội giành huy chương đầu tiên cho boxing Nhật Bản ở hạng ruồi tại đấu trường Olympic. Tanaka là anh trai của võ sĩ nổi tiếng Kosei Tanaka - người từng vô địch thế giới ở ba hạng cân (ruồi, dưới ruồi, hạng rơm).

Trước đó, sau khi Ryomei Tanaka được xử thắng võ sĩ Trung Quốc Hu Jianguan (HC đồng Olympic Rio 2016) 3-1 sau hai hiệp trong trận đấu ở vòng 1/8 hôm 31/7, Hu cũng tố các trọng tài thiên vị VĐV chủ nhà. ‘Sự công bằng chỉ dành cho chủ nhà. Tôi chẳng khác gì một con cừu hiến tế’, Hu Jianguan viết trên Weibo.

Tanaka liên tiếp dính đòn, phải ngồi xe lăn sau trận
 
 

Minh Khang (Theo Ole)

Đánh giá phiên bản mới