Thứ ba, 21/9/2021, 14:23 (GMT+7)

Vợ chồng Sỹ Toàn - Ngọc Tiên cùng đi chống dịch

Diễn viên Sỹ Toàn và MC Ngọc Tiên căng thẳng, mất sức sau ba tháng làm thiện nguyện nhưng hai vợ chồng luôn động viên nhau cố gắng.

Sỹ Toàn - Ngọc Tiên chưa có con nên bắt tay làm thiện nguyện ngay khi TP HCM thực hiện chỉ thị 16. Ban đầu, họ nấu ăn, phát cơm và hỗ trợ các F0 tại địa phương. Sau đó, cả hai tham gia Đội Tình nguyện viên Nghệ sĩ do Nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức.

Diễn viên Sỹ Toàn cho biết, anh nhận thức trách nhiệm của bản thân với xã hội, bên cạnh nỗ lực trong nghề nghiệp. Khi biết vợ chồng anh đi chống dịch, gia đình rất lo lắng nên anh phải trấn an để họ yên lòng.

Mỗi ngày, vợ chồng tham gia các hoạt động khác nhau như phát thuốc cho F0, tặng lương thực đến các xóm trọ, hỗ trợ siêu thị 0 đồng, đi chợ giúp người dân...

'Cuộc sống của chúng tôi xáo trộn vì thay đổi giờ giấc. Đi suốt nên hai vợ chồng bỏ bê nhà cửa, lúc về chẳng thiết dọn dẹp, chỉ lăn ra ngủ', anh bảo.

Sỹ Toàn bảo hộ kín mít khi chở lương thực, nhu yếu phẩm. Anh từng đóng nhiều phim hành động như Bụi đời chợ Lớn, Lật mặt... nhưng không vai diễn nào đòi hỏi thể lực như công việc đang làm.

Dù vất vả, anh thấy hạnh phúc vì được giúp ích cho cộng đồng. 'Tôi thấy mình may mắn khi vẫn khỏe mạnh, có thể chia sẻ khó khăn với người khác', anh nói.

Ngọc Tiên không dẻo dai như chồng. Cô đuối sức sau những ngày làm cật lực. 'Nhiều lúc, tôi muốn bỏ cuộc vì mặc đồ bảo hộ suốt ngày, khi cởi ra thì mồ hôi như tắm. Cơ thể mất nước và muốn ngã quỵ nhưng nghĩ đến những người còn cực khổ hơn mình, tôi lại cố', nữ MC bộc bạch.

Vợ Sỹ Toàn gặp nhiều tình huống trớ trêu khi đi chợ giúp người dân. Cô mất nhiều thời gian tìm kiếm những hàng hóa theo yêu cầu và đôi khi tìm thấy thì món đồ cần mua lại vừa hết.

Vợ chồng Ngọc Tiên đã rong ruổi trên các nẻo đường thiện nguyện được ba tháng. Càng làm, họ càng yêu công việc này và muốn giúp sức thêm nữa cho những người chịu ảnh hưởng vì Covid-19.

Cặp nghệ sĩ kết hôn năm 2015. Họ sống kín tiếng, tập trung làm nghệ thuật và vun đắp hạnh phúc riêng.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới