Thứ tư, 11/5/2022, 11:21 (GMT+7)

Vợ chồng Kate tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom Manchester

Nữ Công tước xứ Cambridge đeo hoa tai hình tổ ong - biểu tượng của Manchester - khi cùng chồng đến thăm đài tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom khủng bố 5 năm trước.

Vợ chồng Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge đều trầm mặc khi đến Manchester hôm 10/5. Nhằm bày tỏ sự thành kính với Manchester, Kate đeo hoa tai có biểu tượng thành phố, kết hợp áo khoác Michael Kors màu xám.

Buổi lễ tưởng niệm tổ chức ở đài tưởng niệm Glade of Light với sự tham dự của Kate và William diễn ra trong không khí trầm buồn.

Tại đây, Hoàng tử William đã có bài phát biểu ngắn, trong đó nói về nỗi đau của chính anh khi mất mẹ, cố Công nương Diana.

Công tước xứ Cambridge cho biết: 'Là một người sống với nỗi đau của riêng mình, tôi rất thấu hiểu rằng điều quan trọng nhất với tang quyến là những người thân đã mất của họ sẽ không bị lãng quên. Việc được ghi nhớ cũng là một niềm an ủi. Dù bị tước đi mạng sống một cách khủng khiếp, họ vẫn đã có một cuộc đời. Họ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta. Họ đã được yêu và vẫn đang được yêu. Đó là lý do tại sao các đài tưởng niệm như Glade of Light lại rất quan trọng. Và cũng là tại sao Catherine và tôi lại muốn có mặt ở đây với các bạn ngày hôm nay'.

Cặp vợ chồng Hoàng gia sau đó đi bộ quanh khu tưởng niệm.

Kate đặt một bó hoa màu trắng và xanh nhằm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Trong lúc đó, đám đông vây xung quanh khu tưởng niệm để được tận mắt nhìn thấy vợ chồng William - Kate.

Sau đó, Hoàng tử William và Kate Middleton tiếp tục tham gia một buổi tiệc chiêu đãi riêng bên trong nhà thờ Manchester.

Ở đây, họ đã có cuộc nói chuyện với một số gia đình mất đi người thân trong vụ khủng bố và cả những người tham gia ứng phó, cứu hộ.

Cuối sự kiện, Kate ra về với một bó hoa trên tay.

Hàng trăm người bị thương cùng 22 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của kẻ đánh bom liều chết Salman Abedi vào cuối show diễn của Ariana Grande tại Manchester hôm 22/5/2017. Trong số những nạn nhân tử vong có 6 trẻ em dưới 16 tuổi. Nạn nhân nhỏ nhất mới 8 tuổi.

Khu tưởng niệm các nạn nhân được xây như một không gian vườn yên bình với các loại cây cỏ quen thuộc của vùng nông thôn nước Anh, để người đến thăm có thể tưởng nhớ và suy ngẫm.

Vợ chồng Kate tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom Manchester
 
 

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: AP, EPA, Reuters, PP, GoffPhotos

Đánh giá phiên bản mới