Thứ sáu, 29/7/2022, 00:03 (GMT+7)

Vlogger Ninh Tito bật mí điểm ăn ngon, chụp ảnh đẹp ở Quy Nhơn

Vlogger Ninh Tito tư vấn nhiều điểm đến hữu ích, ăn ngon rẻ, chụp ảnh đẹp trong chuyến du lịch Quy Nhơn.

Ngoài là một trong những food blogger đình đám, Ninh Tito cũng rất đam mê du lịch. Anh chàng thường xuyên có những chuyến trải nghiệm khắp Việt Nam và đưa ra nhiều tư vấn cho các tín đồ dịch chuyển. Mới đây, chàng vlogger ghé thăm thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn, check in nhiều địa điểm hot hit đẹp mà rẻ, không phải ai cũng biết.

Kỳ Co - Eo Gió

Eo Gió được ví như kiệt tác thiên nhiên của núi, đá và biển cả, còn Kỳ Co là một trong những bãi biển đẹp nhất Bình Định. Hai nơi này trở thành một 'cặp đôi hoàn hảo', đẹp ngất ngây không khác gì cảnh đẹp trời Tây. Vlogger sinh năm 1994 khuyên mọi người nên thức dậy lúc bình minh để có thể ngắm những ánh nắng mặt trời đầu tiên trên biển. Ở Kỳ Co, Ninh Tito tham gia chơi môtô nước, lặn biển, ngắm những rạn san hô đủ màu sắc, hình dáng. Làn nước biển trong xanh màu ngọc bích với bãi biển rộng, cát trắng quyến rũ giúp anh chàng có những bức ảnh để đời.

Mẹo đi Kỳ Co của Ninh Tito:

- Nên đi vào sáng sớm vì trưa rất nắng, 8h có chuyến đầu tiên đi thuyền ra sẽ chụp được nhiều ảnh đẹp.
- Nên mang thêm quần áo để thay sau khi tắm biển, lặn ngắm san hô hay chơi môtô nước.
- Nên đội mũ có quai tránh gió thổi bay trong quá trình đi thuyền.
- Nên mang bọc điện thoại/máy ảnh tránh nước biển vào ướt máy.

Ghềnh Ráng

Đây là quần thể những bãi đá nằm liền kề theo eo núi Xuân Vân, cách trung tâm thành phố chỉ 3 km. Nhờ vẻ đẹp độc đáo, Ghềnh Ráng được xếp hạng là di tích quốc gia, đồng thời là địa điểm luôn thu hút du khách đến Quy Nhơn. Đến thăm Ghềnh Ráng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi đá hình trứng kỳ ảo, nằm dưới vách núi, tạo nên khung cảnh đẹp lạ đến ngỡ ngàng ở bãi tắm Hoàng Hậu hay những hàng thông xanh ngắt bên bờ biển ở bãi Tiên Sa.

Mẹo đi Ghềnh Ráng:

- Nên đi thăm mộ Hàn Mặc Tử trước khi xuống Ghềnh Ráng.
- Địa hình đá khá trơn trượt, dễ ngã nên bạn đi giày dép, không nên đi guốc hay giày đế cao.

Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít là một trong số hiếm hoi những quần thể kiến trúc, văn hóa Chăm còn sót lại ở Việt Nam, bao gồm một tháp chính và ba tháp phụ. Trải qua hàng chục thế kỷ, ngọn tháp cổ này vẫn đứng sừng sững, là nơi lưu dấu nhiều vết tích của người xưa và nét kiến trúc truyền thống độc đáo. Công trình nằm ở nằm trên một ngọn đồi tại thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 20 km. Tọa lạc trên đỉnh đồi nơi thơ mộng và yên bình, tháp Chăm Bánh Ít càng làm cho du khách quyến luyến, say mê.

Mẹo đi tháp Bánh Ít:

- Nên đi vào buổi sáng vì buổi chiều rất nắng, chuẩn bị ô, mũ đầy đủ.
- Nên mang sẵn nước ở nhà đi vì ở đó chỉ có cây nước tự động, ít lựa chọn.

Tiểu chủng viện Làng Sông

Tiểu chủng viện Làng Sông hay nhà thờ Làng Sông nằm ở thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20 km về hướng Đông Bắc. Công trình được xây dựng theo kiểu kiến trúc Gothic châu Âu. Phần chính diện của nhà thờ được trang trí bằng những khung ô đối xứng, các bông gió trang trí và những hoa văn họa tiết, cổng vòm nhọn quen thuộc trong lối xây dựng kiến trúc thánh đường. Xung quanh nhà thờ là cánh đồng lúa ngút tầm mắt.

Mẹo nhỏ:

Gần đến Noel, tiểu chủng viện Làng Sông được trang hoàng cây thông, hang đá... rất đẹp.

Quán cafe Hari Hari

Quy Nhơn gần đây nổi tiếng với những điểm check-in phù hợp với giới trẻ. Hari Hari, quán cà phê mang phong cách đảo Jeju với tone trắng và nâu gỗ, là một trong số đó. Quán nằm trên đường Trương Văn Của, với diện tích khá lớn, bao gồm cả trong nhà và ngoài sân, phía trước và phía sau khu nhà chính, có thể đón tiếp cả trăm khách cùng lúc. Hari Hari gợi nhớ tới các quán cà phê lãng mạn tại đảo Jeju. 'Đặc sản' của quán là những tấm gương được đặt khắp nơi, trong nhà, ngoài trời, vừa để tạo điểm nhấn, vừa là 'phụ kiện sống ảo' cho khách tới quán. Khi đến đây, Ninh Tito không quên lên đồ theo phong cách Hàn Quốc để chụp hình thêm ăn ảnh.

Foodtour Quy Nhơn

Là một food vlogger, anh chàng dành nhiều thời gian cho việc trải nghiệm ẩm thực địa phương với những món ăn 'ngon quên lối về' như bánh căn nước cá, bún rạm, bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy... Ninh Tito còn mách nước một số địa chỉ không phải ai cũng biết như gà chỉ Bốn Mùa, cơm cảng cá, bánh mì lagu... Giá cả ở mức bình dân, chỉ từ 10.000 đồng. Bạn nên rút sẵn tiền mặt và đổi tiền lẻ để chi tiêu.

Ninh Tito ghé quán hải sản Tám Sinh ở Trung Lương, Cát Tiến, Bình Định. 'Đây là quán tôi ghé ăn trưa ngẫu nhiên ở biển Trung Lương. Tới quán lúc 12h trưa, chị chủ rất nhiệt tình. Bữa trưa gồm có mực hấp, xìa hấp, mì xào hải sản, nộm sứa cùng nhiều đồ uống, hết 555.000 đồng. Mức giá không phải quá rẻ nhưng hải sản tươi, ngọt, rõ vị. Con xìa là phiên bản khổng lồ của ngao, ăn mặn mặn ngọt ngọt, rất ngon. Mực và nộm sữa cũng rất ngon. Miếng sứa thái dày, ăn cùng hoa chuối, rau củ', anh nói. Quán thường sẽ đông vào buổi tối vì người dân đi nhậu nhiều. Menu phong phú, gồm cơm, lẩu thích hợp cho nhóm bạn đi khu dã ngoại Trung Lương hay đi biển Trung Lương, chùa Ông Núi ghé qua.

Anh chàng chọn một homestay làng chài với giá chỉ 180.000 đồng một đêm, mang tên Nhà Ba homestay mang phong cách 'Hometown cha cha cha'.

Ninh Tito đặt bữa ăn tại homestay, vừa thưởng thức hải sản tươi ngon, vừa hóng gió biển.

Ninh Tito tên thật là Vũ Trung Ninh, sinh năm 1994, được biết tới với vai trò blogger, diễn viên và MC nhưng nổi bật nhất là công việc blogger với nhiều bài đăng hot review nhà hàng, quán ăn. Anh chàng cũng là một trong những food reviewer đầu tiên ở Việt Nam với lượng người theo dõi khá đông đảo.

Ảnh: NVCC

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới