Thứ bảy, 1/2/2020, 09:55 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long vắng khách Trung Quốc

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh do nCoV lây lan, Quảng Ninh cấm xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái khiến vịnh Hạ Long vắng khách Trung Quốc.

Ngày 31/1, thời tiết nắng đẹp nhưng Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu vắng khách tham quan vịnh Hạ Long. Đoạn đường hơn 2 km từ quốc lộ 18A đi vào cảng không đông đúc xe chở khách du lịch như mọi khi, thỉnh thoảng mới có xe ra vào.

Từ sáng đến chiều, bãi đỗ xe ở cảng thưa thớt.

Bên trong nhà ga thỉnh thoảng mới có người ngồi nghỉ ngơi.

"Mấy hôm nay khách tham quan vịnh Hạ Long rất ít, khác hẳn những ngày Tết. Do môi trường làm việc tiếp xúc với nhiều người nên cán bộ, nhân viên ở đây đều đeo khẩu trang để phòng dịch Corona", một nhân viên tại cảng nói.

Khu vực xuống tàu thưa thoáng.

Một đoàn khách nội địa đeo khẩu trang ngồi nghỉ ngơi.

Một em nhỏ được bố mẹ đeo khẩu trang đi du xuân.

"Ba hôm nay vắng khách Trung Quốc, thỉnh thoảng mới có một đoàn khách đi theo đường sân bay tham quan vịnh Hạ Long và họ đã được kiểm dịch chặt chẽ. Dù có khách đi nữa, chúng tôi cũng không muốn đón vì dịch chưa dập được, nếu cố tình đón, khả năng dịch sẽ bùng phát ở đây", một chủ tàu nói.
Theo chủ tàu này, mùa này khách nội địa đi ít, chủ yếu là khách Trung Quốc. Nhiều ngày nay một số tàu đã phải nằm bờ vì không có khách. Tình trạng này cứ kéo dài, các chủ tàu sẽ làm đơn kiến nghị xin giảm thuế.

Không bóng khách, hai nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật tại cảng tranh thủ ngồi nghỉ tại chỗ.

Các quầy bán đồ lưu niệm vắng vẻ, nhiều nhân viên tranh thủ dọn dẹp.

Ngày 30/1, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, yêu cầu các công ty du lịch hủy tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách tới tỉnh, thành đang có dịch, có người mắc bệnh và không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Quảng Ninh.
Tỉnh cũng tạm dừng các hoạt động đón khách trong ngày vào thành phố Móng Cái; tạm dừng hoạt động xe du lịch tự lái từ Trung Quốc đến Hạ Long; quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển khách Trung Quốc đang ở Quảng Ninh.

Cổng soát vé vắng tanh chỉ có cán bộ soát vé ngồi.
Sáng 31/1, UBND TP Móng Cái đã gửi thư trao đổi tới chính quyền nhân dân TP Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) về việc tạm dừng hoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh, áp dụng với tất cả đối tượng qua cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc). Thời gian khôi phục hoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và được thông báo qua đầu mối ngoại vụ của hai địa phương.

Minh Cương

Đánh giá phiên bản mới