Thứ hai, 21/11/2022, 09:10 (GMT+7)

Việt Hoàn trồng rau, nuôi gà ở trang trại 12.000 m2

NSƯT Việt Hoàn nói cuộc sống làm nông dân ở trang trại 12.000 m2 giúp anh có nhiều cảm hứng với âm nhạc.

Việt Hoàn mua mảnh đất 12.000 m2 ở một huyện ngoại thành Hà Nội cách đây ba năm. Từ một đồi trọc, anh cải tạo thành nhà vườn phủ kín màu xanh của hàng trăm loại cây. Nam ca sĩ nói anh giờ có cuộc sống của một người nông dân thực thụ khi ngày ngày chăm cây, nuôi gà. Gia đình anh gần như không phải mua rau vì trong vườn luôn đủ các loại rau, củ theo mùa.

Việt Hoàn nuôi khoảng 20 con gà, vịt để lấy trứng phục vụ bữa ăn hàng ngày. Nam ca sĩ vừa cười vừa kể chuyện bạn thân của anh, ca sĩ Trọng Tấn, không biết làm gì với hai quả trứng vịt lộn bỗng nhiên nở thành con nên mang đến trang trại nhờ anh nuôi hộ. Đến nay, hai chú vịt này đều đã đẻ trứng. Vợ chồng Trọng Tấn thỉnh thoảng lên thăm.

Trang trại của Việt Hoàn có hàng chục cây mít, quanh năm ra trái. Mỗi ngày đến phòng tập để chuẩn bị cho liveshow 'Dòng sông đa tình', anh đều mang theo một trái mít để 'hối lộ' nhạc sĩ, giám đốc âm nhạc Lưu Hà An. Những người bạn từ thành phố đến chơi cũng thường được anh tặng mít mang về làm quà.

Đầu mùa đông, một góc vườn nhà Việt Hoàn đỏ rực màu hồng chín. Nam ca sĩ nói thổ nhưỡng tốt, khí hậu trong lành giúp cây trái trong vườn nhà anh phát triển rất nhanh.

Việt Hoàn cho xây dựng nhiều nhà gỗ nằm rải rác trên diện tích 12.000 m2 với đầy đủ tiện nghi để tiếp đón bạn bè từ thành phố lên chơi. Anh từng có ý định xây dựng trang trại này thành khu nghỉ dưỡng.

Lối vào từng khu nhà đều được chăm chút với những tiểu cảnh đẹp mắt. Nam ca sĩ cho biết mảnh đất trước khi cải tạo chỉ có vài cây lâu năm. Để phủ xanh diện tích này, anh mua hàng trăm loại cây gồm đào, ổi, mít, bưởi, sim, hoa phù dung... về trồng.

Ngôi nhà gỗ được gia đình Việt Hoàn làm nơi sinh hoạt chính ở vị trí cao nhất và cũng có diện tích lớn nhất, có tầm nhìn bao quanh cả quả đồi và xung quanh là rất nhiều cây cam, chanh bưởi rừng tạo mùi hương dịu mát.

Việt Hoàn mua một nếp nhà cổ ở Hòa Bình, mang về làm tiểu cảnh cho khuôn viên nhà mình. Kiến trúc này đặc trưng cho nhà ở của người Bắc Bộ xưa với tường trình, cột gỗ, mái lợp tranh...

Nam ca sĩ cho xây dựng một bể bơi rộng để các con thoải mái nô đùa trong những ngày hè.

Khuôn viên nhà Việt Hoàn mỗi mùa nhuộm một màu hoa.

Tháng 11 hàng năm, hoa dã quỳ nở vàng rực một góc vườn.

Việt Hoàn nói anh mơ ước về một nhà vườn rộng lớn, đủ chỗ dựng nhà gỗ giữa rừng cho các con chơi, làm sân khấu cho bố thỏa mãn đam mê ca hát như thế này từ lâu nên rất mãn nguyện. Cuộc sống ở đồi tạo cho anh nhiều cảm hứng với âm nhạc. Anh đang ấp ủ kế hoạch thực hiện chuỗi chương trình mang tên 'Đồi gió hát' diễn ra định kỳ mỗi tháng một lần tại khuôn viên nhà mình với quy mô khán giả giới hạn khoảng 50 người.

Đêm nhạc 'Đồi gió hát' đầu tiên của Việt Hoàn dự kiến diễn ra trong tháng 12, dùng rừng sao đen cạnh nhà anh làm phông nền sân khấu với sự tham gia của ca sĩ Thanh Lam, Lê Việt Anh và Phạm Thu Hường. Anh rất vui mừng vì ý tưởng của mình được nhiều bạn bè, khán giả ủng hộ. Tuy chưa truyền thông nhưng toàn bộ vé của đêm nhạc đã được bán hết.

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới