Thứ ba, 17/5/2022, 20:42 (GMT+7)

Vẻ đẹp Tây Bắc ẩn hiện trong sưu tập mới của Thủy Nguyễn

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn giới thiệu những mẫu váy áo mang họa tiết, kiểu dáng đậm nét văn hóa Tây Bắc.

Người mẫu Kiều Anh làm mẫu thể hiện sưu tập 'Tơ hồng' của Thủy Nguyễn. Cô sắm vai thiếu nữ dân tộc với bộ cánh đầy màu sắc, tạo dáng giữa thiên nhiên hoang sơ.

'Tiếng gọi tình yêu lứa đôi vang vọng giữa những triền núi hùng vĩ, sau cánh rừng hun hút bạt ngàn và hình ảnh Tây Bắc trong những câu chuyện dân gian hay làn nhạc trữ tình đã mở ra một bức tranh khung cảnh, đời sống con người vùng cao chân phương mộc mạc, choán đầy tâm trí tôi. Đây là cảm hứng để tôi tạo nên các thiết kế mới', Thủy Nguyễn cho biết.

Sự hòa quyện giữa con người và cảnh vật thiên nhiên được nhà thiết kế thể hiện rõ nét nhất ở các màu sắc chủ đạo, bao gồm xanh dương và xanh lá, tựa như sự giao thoa giữa non nước trùng điệp và trời mây sóng biếc. Đây cũng là hai màu sắc nổi bật thường được sử dụng trong trang phục truyền thống của phụ nữ dân tộc Thái.

Phụ kiện guốc và quạt giấy đính hoa tạo điểm nhấn thú vị cho bộ trang phục đậm chất vùng cao. Chân dài Kiều Anh ấn tượng với hình ảnh cô gái Thái ngồi trầm tư bên thềm nhà.

Thủy Nguyễn cho biết sợi chỉ hồng thêu trên chiếc khăn Piêu của người dân tộc Thái gợi cho cô nhiều cảm hứng sáng tạo thời trang. Hình ảnh sợi chỉ hồng xuất hiện xuyên suốt trong các thiết kế cách tân từ trang phục của phụ nữ dân tộc Thái.

Nhà mốt 8X trung thành với phong cách thiết kế phóng khoáng, đề cao sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Các mẫu váy áo do Thủy Nguyễn sáng tạo có điểm chung là rộng rãi, may bằng chất liệu mềm mại, thoáng mát.

Các họa tiết như hoa ban, hươu sao, ngôi sao 8 cánh, đôi chim... quen thuộc với người dân vùng Tây Bắc được đưa vào sưu tập của Thủy Nguyễn.

Nhà thiết kế dùng kỹ thuật đính kết hạt nhỏ tỏa đều đến thêu tape thổ cẩm trên nền mẫu in là các hoa văn cách điệu tạo sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hình khối. Từng chi tiết nhỏ đều mang đến cho mỗi thiết kế vẻ cầu kỳ, chăm chút tinh tế, riêng biệt.

Kiểu váy suông tối giản, vừa mang phong cách hiện đại vừa nhấn nhá chút bản sắc văn hóa vùng cao ở phần cổ áo, có tính ứng dụng cao.

Sưu tập sử dụng nhiều chất liệu như thổ cẩm, gấm, ren, satin... và những phụ kiện, trang sức độc đáo tạo điểm nhấn.

Kiều Anh tạo dáng phiêu linh giữa cảnh thiên nhiên, đất trời Tây Bắc.

Bộ ảnh do chuyên gia trang điểm Myy Nguyễn, tạo mẫu tóc Đức Anh và stylist Vy Nger hỗ trợ thực hiện.

Ảnh: Minh Nhon

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới