Chủ nhật, 27/11/2022, 09:50 (GMT+7)

VĐV VnExpress Marathon khuấy động đêm Hà Nội

Đêm đầu đông Hà Nội sôi động và đầy màu sắc khi hàng nghìn VĐV của VM Hanoi Midnight đổ về bưu điện Hà Nội, chuẩn bị chinh phục những con đường Thủ đô về đêm.

Bắt đầu từ 23h tối ngày 26/11, một tiếng trước khi VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 khởi tranh, hàng nghìn VĐV 42km bắt đầu đổ về khu vực trước cửa Bưu điện Hà Nội trên đường Lý Thái Tổ để chuẩn bị cho cuộc đua.

Hạng mục giải thưởng Cosplay của VM Hanoi Midnight được đông đảo vận động viên hưởng ứng nhiệt tình. Không khó để bắt gặp các runner xuất hiện trong bộ đồ hoá trang độc đáo lẫn trong đám đông đang tập hợp trước khu vực xuất phát.

Các VĐV hào hứng chụp ảnh khoe trang phục cùng nhau. Runner cự ly 42km sẽ phải giữ nguyên trang phục trên suốt hành trình chinh phục đường chạy qua nhiều tuyến phố thủ đô. Đây vừa là thử thách vừa là trải nghiệm đặc biệt, để lại nhiều kỷ niệm với runner.

Một trong những bộ trang phục hoá trang ấn tượng, nhận được nhiều chú ý nhất là của runner Nhung Võ đến từ câu lạc bộ Hải Phòng runner với màn hoá thân thành Maleficient (tiên hắc ám).

Hai vận động viên chỉnh lại trang phục cho nhau trước khi giải chạy chính thức khởi tranh ít phút.

Nhóm pacer của VM Hanoi Midnight sẵn sàng trước giờ khởi tranh. Đây là những người dẫn tốc, đóng vai trò người dẫn dắt, đồng hành cùng với người chạy trong các cuộc đua. VĐV có thể nhận biết pacer trên đường chạy thông qua màu áo vàng và quả bóng bay màu đỏ.

Nhiều vận động viên khởi động theo nhóm. Khởi động giúp vận động viên làm ấm người, ấm các khớp để bước vào cuộc đua một cách thuận lợi.

15 phút trước giờ khởi tranh, các VĐV đổ về khu vực trước vạch xuất phát để chuẩn bị tinh thần bước vào chặng đua với nhóm vận động viên elite đứng hàng đầu.

Dù đứng trước hành trình chinh phục 42km đầy thử thách khi chạy trong màn đêm Hà Nội, qua nhiều phố phường ngang dọc, nụ cười vẫn hiện hữu trên môi các VĐV. Tất cả đều chờ đợi được tới thời khắc được trải nghiệm đường chạy Hà Nội đầu đông, hoà mình vào phố phường tĩnh lặng, cảm nhận những cơn gió se lạnh đặc trưng.

Các VĐV Elite bắt đầu khởi động theo hướng dẫn của MC.

Đúng 0h00, hàng nghìn VĐV 42km lao mình qua vạch xuất phát và bắt đầu hành trình chinh phục VM Hanoi Midnight 2022.

Sau đoạn đầu tiên chạy trên con đường Lý Thái Tổ, các vận động viên sẽ nhanh chóng rẽ vào phố Cầu Gỗ, chạy qua những ngôi nhà cổ đặc trưng.

Thảo Miên

Ảnh: Nhóm phóng viên

Đánh giá phiên bản mới