Thứ ba, 3/8/2021, 22:01 (GMT+7)

VĐV thấp nhất đoàn Trung Quốc giành HC vàng thể dục dụng cụ

Guan Chenchen - cô gái 16 tuổi cao 147 cm - thi cuối cùng và đạt điểm cao nhất chung kết cầu thăng bằng tại Olympic Tokyo chiều 3/8.

Guan Chenchen là người thi cuối cùng tại nội dung chung kết cầu thăng bằng nữ - đơn môn của thể dục dụng cụ - sau khi 7 đối thủ khác đã thực hiện xong. Cô gái nhỏ nhắn với gương mặt lanh lợi trông tự tin trước khi thực hiện phần thi.

Theo INF, Guan Chenchen là VĐV có chiều cao khiêm tốn nhất đoàn Trung Quốc. Cô chỉ cao 147 cm và cũng là VĐV ít tuổi nhất, hai tháng nữa sẽ tròn 17 tuổi.

VĐV tuổi teen thực hiện các động tác chuẩn xác, kỹ thuật dù đôi lúc có vẻ hơi mất thăng bằng. Tuy nhiên so với 7 đối thủ, Guan mắc ít sai sót nhất.

Hình ảnh đẹp mắt khi VĐV nhỏ xinh người Trung Quốc tiếp đất. Nhỏ tuổi, nhỏ cả ngoại hình nhưng Guan Chenchen là nhà vô địch cầu thăng bằng tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc năm 2020.

Guan Chenchen được đàn chị và cũng là đối thủ nổi tiếng người Mỹ Simone Biles chúc mừng sau khi thực hiện xong phần thi.

Trước khi Guan biết điểm, đồng đội Tang Xijing là người có số điểm cao nhất 14,233 điểm. Sau đó, cô gái 16 tuổi được chấm 14,633, vượt qua Tang để giành HC vàng. Trong ảnh, Guan và Tang chụp kỷ niệm cùng HLV.

Nhà vô địch tuổi teen mang về tấm HC vàng thứ 32 cho đoàn Trung Quốc, giúp đoàn tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương ở Olympic Tokyo sau ngày 3/8. Tiếp theo là các đoàn Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ủy ban Olympic Nga.

Guan (đứng giữa) và đồng hương Tang cùng Simone Biles đứng trên bục huy chương. VĐV Mỹ Simone Biles giành HC đồng với số điểm 14,000.

Sau chung kết, nhà vô địch toàn năng nữ Sunisa Lee đăng ảnh bên Guan Chenchen cho thấy sự thân thiết dù cả hai là đối thủ. Tại chung kết cầu thăng bằng, Sunisa cũng thi đấu nhưng chỉ xếp thứ 5. Ngoài tấm HC vàng toàn năng cá nhân danh giá, VĐV 18 tuổi người Mỹ gốc Lào còn giành HC bạc toàn năng đồng đội nữ, HC đồng xà lệch.

Mọi sự chú ý ở chung kết cầu thăng bằng chiều 3/8 đều đổ dồn về Simone Biles bởi đây là nội dung duy nhất cô thi đấu sau khi đã bỏ qua 4 nội dung từng giành HC vàng ở Olympic Rio 2016 vì sức khỏe tinh thần không đảm bảo. VĐV 24 tuổi kết thúc Olympic Tokyo với tấm HC đồng cầu thăng bằng và HC bạc toàn năng đồng đội nữ.

Đánh giá phiên bản mới