Thứ hai, 15/8/2022, 19:21 (GMT+7)

Váy áo thanh lịch mang cảm hứng thiên nhiên Nam Trung Bộ

Những thiết kế lấy cảm hứng từ cồn cát Ninh Thuận hay cánh đồng muối Sa Huỳnh là gợi ý cho các quý cô sang trọng.

Bộ sưu tập 'Ecocosmology' của nhà thiết kế Ngọc Mai DeNio diễn họa bức tranh hài hòa giữa đời sống con người và thiên nhiên. Cảm hứng sáng tạo đến từ vẻ đẹp của những mảnh đất ở Nam Trung Bộ.

Bộ sưu tập khai thác những đường cong uốn lượn nơi cồn cát Ninh Thuận, lưới đánh cá ngoài khơi xa Phú Yên hay những cánh đồng muối trắng Sa Huỳnh.

Nhà thiết kế ứng dụng các kỹ thuật khâu sóng đổ (Wave motion), vai lưới sen (Shoulder dragnet), chi tiết vân đá (Veinstone) và mộc vân (Annual ring) để tạo nên các thiết kế sắc sảo trong từng đường cắt.

Bộ sưu tập có các tông màu cơ bản như đen, nâu, trắng tạo nét sang trọng, thanh lịch cho người mặc.

Vẫn là các phom dáng cơ bản như đầm hai dây, trễ vai, áo lệch vai hay quần ống đứng, các thiết kế có điểm nhấn nhờ những đường cắt hay nếp gấp sáng tạo.

Khác biệt với những thiết kế chạy theo xu hướng màu sắc và dễ chìm vào lãng quên, bộ sưu tập hướng đến sự bền vững nhờ kỹ thuật và kiểu dáng.

Vẻ đẹp mạnh mẽ và sự sang trọng trường kỳ của rừng già cổ thụ là linh hồn chính của thiết kế đầm liền dập ly, sử dụng chất liệu lụa và da thuộc.

Trên nền sắc trắng tinh khôi, chiếc đầm nối cầu vai tinh xảo tôn vinh đường cong người mặc.

Kiều đầm đen dập ly ngang vai thích hợp với những quý cô chuộng phong cách cổ điển.

Mang sắc cam đất và sự pha trộn của hai chất liệu vải ngọc cùng lụa nhân tạo, chiếc váy trông như dòng sông phủ xuống sa mạc với kỹ thuật xếp nhún mộc vân mềm mại.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới