Thứ tư, 23/6/2021, 15:27 (GMT+7)

Ùn tắc cả cây số ở chợ vải thiều

Bắc Giang5h30 từng đoàn xe máy, mỗi chiếc chở hàng trăm kg vải đổ về Phố Chợ xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, khiến một đoạn đường 279 luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài.

Quốc lộ 279 đoạn cắt qua hai xã Tân Sơn và Cấm Sơn (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) những ngày này thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc.

Từ 2h sáng, người dân ở Lục Ngạn đã thức dậy hái vải và đóng thành từng sọt mang xuống chợ bán. 5h30 từng đoàn xe máy, mỗi chiếc chở hàng trăm kg vải nối đuôi nhau tại mỗi điểm cân.

Do đang vào chính vụ thu hoạch vải thiều, nên mỗi ngày có cả nghìn sọt vải của người dân được mang tới các điểm tiêu thụ.

Việc giao dịch buôn bán diễn ra ngay trên mặt đường quốc lộ 279. Nhiều người khi đi qua khu vực này buộc phải quay đầu tìm lối đi khác nếu không muốn phải chờ đợi lâu.

Lực lượng công an, cảnh sát cơ động có mặt để điều tiết giao thông giúp vải nhanh chóng được tiêu thụ trước khi mặt trời lên cao.

Một người bán vải dựng xe, ngồi bệt xuống vệ đường. Họ sẽ phải chờ từ 1-2 tiếng đồng hồ để tới lượt bán vải.

Các thương lái chủ động tiến lại gần các sọt vải, nâng lên hạ xuống sau đó ngã giá với người bán. Người dân có quyền lựa chọn bán vải cho lái buôn nào, phụ thuộc mức giá họ đưa ra. Giá một kg vải dao động từ 10.000-22.000 đồng.

Ông Ngô Văn Kế (60 tuổi, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) tỏ ra khá buồn khi sọt vải gia đình ông chỉ được thương lái trả giá 11.000 đồng/kg. "Tôi phải đi vòng vòng điểm nào bán được giá thì mới dừng lại, vải đẹp thế này mà trả rẻ quá bán cũng tiếc", ông Kế chia sẻ.

Các thương lái thu mua vải đến từ nhiều tỉnh thành, chủ yếu là miền Bắc và miền Trung. Để giữ vải được tươi khi đi xa, các tiểu thương chủ yếu dùng chăn ẩm phủ lên, hoặc bảo quản trong thùng lạnh.

Đến hết ngày 21/6, toàn tỉnh Bắc Giang thu hoạch được hơn 151.000 tấn vải thiều, đạt gần 79,6% tổng sản lượng (tiêu thụ nội địa 86.000 tấn, chiếm trên 57%; xuất khẩu 64.000 tấn, chiếm gần 43%).

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới