Thứ hai, 10/12/2018, 08:27 (GMT+7)

Tuyết đầu mùa ngỡ cảnh tiên ở cổ trấn nghìn năm

Năm nay, tuyết rơi sớm hơn mọi năm. Du khách tới Ô Trấn (Chiết Giang, Trung Quốc) đã được thưởng ngoạn cảnh đẹp thần tiên.

Ô Trấn là một thị trấn cổ nằm ở phía nam sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Giang, cách không xa Hàng Châu và Thượng Hải. Nơi đây được mệnh danh là thuỷ trấn đẹp nhất Trung Quốc. Mỗi năm đón lượng khách du lịch rất lớn.

Ô Trấn bốn mùa sông nước đều đẹp như mơ. Ngay cả vào mùa đông, khung cảnh của trấn cổ cũng không kém phần kỳ ảo, thần tiên. Những đợt tuyết đầu mùa vừa ghé thăm Ô Trấn vài ngày trước, khiến du khách tới đây rất thích thú. 

Tuyết đầu mùa mới chỉ đủ phủ một lớp "áo trắng" lên vạn vật cây cỏ, những chiếc thuyền nan nhưng chưa đủ để khiến dòng kênh đóng băng lạnh lẽo. Mặt nước xanh thẫm đối lập với khung cảnh tuyết trắng xoá. 

Năm nay, mùa tuyết đến sớm hơn mọi năm. Ngay từ tuần đầu tiên của tháng 12, người dân ở khu vực miền trung duyên hải Trung Quốc bao gồm Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu hay các khu vực như Sơn Đông - Hồ Bắc đồng loạt đón tuyết rơi đầu mùa. Nhiệt độ giảm sâu, tuyết rơi khá dày.

Hiện tượng đặc biệt này khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi mọi năm phải vào giữa mùa đông nhiệt độ mới lạnh tái tê đến vậy. Hơn nữa, không phải năm nào cũng có tuyết rơi.

Trời lạnh, tuyết rơi nhiều không hề cản trở các đoàn khách tới với Ô Trấn. Các hoạt động du lịch ở đây diễn ra bình thường, bao gồm cả hoạt động đi thuyền dọc theo những con kênh.

Nếu như ngày thường Ô Trấn đẹp mơ hồ, lãng mạn trong ánh nắng thì khi tuyết rơi lại mang đến cảm giác bâng khuâng, tĩnh lặng như chốn bồng lai tiên cảnh. 

Ô Trấn có tuổi đời 1.300 tuổi, thuộc vùng đất Giang Nam trù phú chằng chịt kênh rạch. Hai bên là nhà ở, nhà xưởng, cửa hàng, xây dựng trên lối kiến trúc cổ của Trung Hoa với gỗ và đá trụ cột. 

Hầu hết những ngôi nhà ở đây đều được xây dựng từ thời nhà Minh thế kỷ 14. Cổ trấn được UNESSCO công nhận là di sản thế giới.

Hầu hết các tour du lịch khai thác tuyến Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu đều ghé qua cổ trấn này. Nếu đi tự túc, bạn có thể đi tàu cao tốc tới Tô Châu hoặc Hàng Châu, sau đó đi xe bus là tới.

Theo Xinhuanet

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới