Thứ ba, 13/7/2021, 00:04 (GMT+7)

Tuyển thủ Anh rời khách sạn về nhà sau thất bại Euro

Sáng 12/7 , thầy trò HLV Gareth Southgate tạm biệt các nhân viên hậu cần trở về với gia đình sau 6 tuần xa cách.

Tuyển thủ Anh rời khách sạn về nhà sau thật bại Euro
 
 

Các tuyển thủ Anh rời khách sạn về nhà

Sáng 12/7 (theo giờ địa phương), HLV Gareth Southgate vẫy tay chào các nhân viên hậu cần tại khách sạn 5 sao The Grove. Sau trận thua 2-3 ở loạt luân lưu trước Italy ở chung kết, nhà cầm quân 50 tuổi nhận toàn bộ trách nhiệm và mong người hâm mộ không đổ lỗi cho các cầu thủ.

Thủ quân Liverpool Jordan Henderson ôm xã giao một nữ nhân viên. Tiền vệ 31 tuổi rời Euro với bàn thắng đầu tiên sau 64 lần khoác áo tuyển quốc gia. Anh ghi bàn trong trận thắng 4-0 trước Ukraine ở tứ kết.

Tiền vệ Kalvin Phillips lần đầu lên tuyển đã ra sân trong cả 7 trận đấu của tuyển Anh tại Euro. Ngôi sao của Leeds được đánh giá cao với nền tảng thể lực tốt cùng lối chơi hiệu quả ở tuyến giữa.

Trợ lý HLV Chris Powell xúc động khi chia tay các nhân viên hậu cần sau hơn một tháng gắn bó. Tuyển Anh có hành trình Euro khó quên khi lần đầu lọt vào chung kết. Tam Sư còn lập kỷ lục 5 trận giữ sạch lưới và có hàng phòng thủ tốt nhất khi mới để lọt lưới hai bàn. Thủ thành Jordan Pickford nhận giải Găng tay vàng dành cho thủ môn hay nhất giải.

Mason Mount vẫy tay với các phóng viên bên ngoài khách sạn. Để phòng dịch, các tuyển thủ Anh tuân theo quy tắc sinh hoạt "bong bóng" chỉ tiếp xúc với các nhân viên trong đội, không tiếp xúc với người ngoài, người nhà nên dù ở Anh họ không được gặp vợ, con.

Trung vệ John Stones đeo khẩu trang, trùm áo kín mít khi rời khách sạn. Thua trận nhưng các tuyển thủ Anh vẫn được coi là người hùng của xứ sở sương mù với kỳ tích lần đầu lọt vào chung kết Euro và là trận chung kết đầu tiên ở một giải đấu lớn sau 55 năm.

Ben Chilwell không thi đấu một phút nào ở Euro. Sau khi nhận HC bạc dành cho Á quân, nhiều tuyển thủ Anh tháo ngay ra khỏi cổ khi vừa được trao khiến fan không hài lòng. Nhiều CĐV chỉ trích dàn sao Anh thiếu tôn trọng giải thưởng và hờn dỗi như trẻ con khi về nhì.

Sau Euro, sao trẻ Jude Bellingham sẽ lên đường sang Đức để hội quân với các đồng đội ở Dortmund chuẩn bị cho mùa giải mới.

Buổi tối trước đó, Harry Maguire và các đồng đội buồn rầu và lặng lẽ trở về khách sạn sau khi để thua Italy ở loạt luân lưu may rủi trong trận chung kết. Harry Kane và Harry Maguire là hai người đá phạt đền đầu tiên và đều thành công.

Tuy nhiên ba cầu thủ tiếp theo là Rashford, Sancho và Saka (trong ảnh) đều đá hỏng khiến Tam Sư gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Sau trận đấu, ba cầu thủ da màu bị các fan quá khích xúc phạm và có bình luận phân biệt chủng tộc. HLV Southgate, Hoàng tử William và cả Thủ tướng Boris Johnson đều lên án những bình phẩm "không thể chấp nhận được".

Nỗi buồn của Rashford (trái) và Sancho khi không thực hiện thành công phạt đền. HLV Southgate bị chỉ trích dữ dội với việc thay người thiếu hợp lý và để ba cầu thủ trẻ đá luân lưu thay vì các trụ cột dày dặn kinh nghiệm.

Đánh giá phiên bản mới