Chủ nhật, 19/9/2021, 18:31 (GMT+7)

Trưng dụng trường tiểu học làm điểm bán bánh Trung thu

Hà NộiĐể tránh việc khách xếp hàng dài mua bánh Trung thu trên phố Thụy Khuê, không đảm bảo phòng dịch, quận Tây Hồ đã trưng dụng trường tiểu học Chu Văn An thành điểm bán bánh.

Nhiều ngày nay, tình trạng người dân xếp hàng dài ngoài đường chờ mua bánh trung thu trên phố Thụy Khuê khiến giao thông ùn tắc. Một số cửa hàng phải đóng cửa vì lượng khách quá đông, không đảm bảo công tác phòng dịch.

Để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh, ngày 19/9, ông Nguyễn Anh Tuấn, phó bí thư thường trực Quận ủy Tây Hồ, cho biết quận đã trưng dụng Trường tiểu học Chu Văn An là điểm bán hàng lưu động cho các cửa hàng bánh Trung thu trên địa bàn phường Thụy Khuê.

"Chúng tôi yêu cầu phải đảm bảo giãn cách xã hội, phát phiếu như phiếu đi chợ, xếp hàng mới cho bán. Việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân phải là số 1 và trên hết", ông Tuấn cho hay.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt trước khu vực Trường tiểu học Chu Văn An, phố Thụy Khuê để chờ xếp hàng mua bánh Trung thu. Do lượng người đến cùng lúc khá đông nên lực lượng chức năng đã lập hàng rào để yêu cầu người dân xếp hàng giãn cách.

Lực lượng dân phòng, thanh niên tình nguyện được huy động đễ hỗ trợ công tác kiểm soát khách hàng, cũng như đảm bảo phòng dịch. Trước khi vào mua bánh người dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Khách hàng ngồi giãn cách 2 m.

Cửa hàng lưu động bán bánh Trung thu này bán từ 8h sáng đến 11h trưa và chiều từ 14h đến 18h. Tuy nhiên, đến hơn 9h, một số cửa hàng đã hết bánh do lượng người đến quá đông.

Nhiều cửa hàng phải huy động hàng chục nhân viên thay phiên nhau gói bánh, đóng hộp và trực bán hàng.

Ngồi đợi 1 tiếng rưỡi dưới trời nắng nhưng vẫn ra về trắng tay, anh Nguyễn Văn Thắng cho biết là khách quen nhiều năm của một tiệm bánh. Mấy ngày trước anh cũng đi xếp hàng chờ mua, nhưng hiệu bánh bị đóng cửa do tập trung quá đông.

"Hôm nay biết cửa hàng chuyển qua đây tôi lại ra xếp hàng, nhưng do có chút việc nên đến muộn không mua được. Giờ tôi về, chiều hoặc mai lại ra mua sau", anh Thắng nói.

May mắn hơn anh Thắng, bà Trần Thị Hải (64 tuổi) là lượt khách cuối cùng mua được bánh vào buổi trưa nay, sau 4 tiếng chờ đợi.

"Tôi nghe bảo 11h đóng cửa, già rồi cũng chẳng ngủ được, 5h tôi đã đi ra đây ngồi đợi. Tôi muốn mua nhiều một chút, nhưng quy định chỉ được mua 2 hộp mỗi người. Cũng may mà đi sớm, 9h họ đã hết bánh", bà Hải cười chia sẻ.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới