Thứ bảy, 10/9/2022, 10:51 (GMT+7)

Trọng Trinh, Chí Trung hành nhau 'lên bờ xuống ruộng' trong phim

NSND Trọng Trinh lần đầu đóng hài, vào vai kình địch với NSƯT Chí Trung với nhiều cảnh hành nhau 'lên bờ xuống ruộng' trong phim 'Thông gia ngõ hẹp'.

Tại buổi họp báo chiều 9/9, Trọng Trinh nói nhân vật của anh và Chí Trung là hai ông thông gia tương lai, vốn là bạn cũ và có mối thâm thù từ thời trẻ. Khi vô tình bị mắc kẹt và phải sống trong cùng một ngôi nhà suốt một tuần, nhiều vấn đề nảy sinh khiến họ càng ghét nhau hơn. Giữa hai người có nhiều tình huống cười ra nước mắt và những cuộc ẩu đả 'lên bở xuống ruộng'.

Lần đầu tiên đóng hài, NSƯT Trọng Trinh được nhận xét duyên dáng. Anh mất nhiều công sức cho vai diễn này khi sống ở rừng quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ) suốt một tháng, trải qua trận ốm nặng phải nhập viện một tuần.

Chí Trung được xếp ở cùng phòng với Trọng Trinh trong thời gian ghi hình ở Phú Thọ. Anh bất ngờ khi thấy ông bạn già vốn quen làm đạo diễn và các vai chính luận lại duyên dáng, dí dỏm trong vai hài. Hai nghệ sĩ trở thành trung tâm của bộ phim.

Trọng Lân và Việt Hoa vào cặp tình nhân là con của ông Khôi (Trọng Trinh) và ông Phúc (Chí Trung), rơi vào hoàn cảnh khó xử khi hai ông bố luôn kình địch, kích bác và đánh nhau.

Lần thứ hai kết hợp trên màn ảnh, Việt Hoa và Trọng Lân được nhận xét đẹp đôi. Trước đó, họ từng đóng chung trong 'Cô gái nhà người ta'.

Vai diễn đánh dấu sự thay đổi của Trọng Lân, không còn gắn với các vai công tử bột ăn chơi, phá phách. Anh từng được biết đến qua các phim: 'Quỳnh Búp Bê', 'Cô gái nhà người ta'...

Việt Hoa xuất hiện liên tục trong các phim do Trịnh Lê Phong làm đạo diễn. Anh nói mình không coi Việt Hoa là nàng thơ hay dành cho cô sự ưu ái mà chỉ chọn 'đúng người, đúng việc'.

Huyền Trang tái ngộ khán giả với vai bà mẹ đơn thân cá tính, phải giả vờ có hôn nhân hạnh phúc để bố giữ thể diện trước gia đình thông gia.

Cô thấy may mắn khi được kết hợp với một diễn viên nhí năng khiếu, chuyên nghiệp và ngoan ngoãn như bé Tuấn Phong.

Tuấn Phong từng được khán giả yêu thích qua phim 'Thương ngày nắng về'.

NSND Ngọc Thư tái xuất khán giả sau nhiều năm vắng bóng truyền hình vì bận rộn với vai trò lãnh đạo của một nhà hát.

Nghệ sĩ Tuyết Liên vào vai cụ Thập, một bà nội chồng đề cao giá trị truyền thống và thanh danh gia đình.

'Thông gia ngõ hẹp' dự kiến lên sóng sau khi 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' kết thúc.

Ảnh: Tùng Lê

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới