Chủ nhật, 17/5/2020, 16:28 (GMT+7)

Trẻ nhỏ đi thả diều giữa lòng thủ đô

Hà NộiHai tuần gần đây, mảnh đất trống trong dự án xây dựng nhà ở của khu đô thị tây Hồ Tây bỗng nhộn nhịp người lớn trẻ nhỏ đến thả diều mỗi chiều.

Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều ngày qua, những người dân sinh sống quanh các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Khu vực Ngoại Giao Đoàn, ồ ạt vượt rào chắn đưa con ra bãi đất trống chủ đầu tư chưa xây dựng nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài để thả diều.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, trẻ nhỏ nghỉ dịch ở nhà thời gian dài bí bách, nhiều em lao vào các trò chơi điện tử rất có hại. Đưa con đi thư giãn ở các bãi đất trống quanh khu vực sinh sống vừa thoáng mát, lại có thể chạy nhảy, vui chơi tốt cho sức khỏe.

Một số người mang diều tới bán, giá mỗi chiếc diều dao động từ 100.000 đồng đến 180.000 đồng tùy vào kích thước và hình dạng. Theo anh Hùng (người bán diều), trung bình mỗi chiều anh bán được 20-30 chiếc.

Tranh thủ đưa vợ con đến đây chơi ngày cuối tuần, anh Tuấn ở phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy cho biết: "Tôi biết khu thả diều này được mấy ngày rồi, nhưng hôm nay cuối tuần mới có thời gian cho cháu ra đây chơi cho khoan khoái để ngày mai cháu còn đi học".

Các gia đình tranh tranh thủ ghi lại những bức hình làm kỷ niệm.

Khoảng 18h, người dân bắt đầu dồn về khu vực thả diều chật cứng, kéo dài hàng trăm mét trên vỉa hè. 

Xe máy được người dân xếp gọn gàng, khu đất cũng được quây hàng rào gỗ, cắm cọc và giăng dây thừng để ngăn các phương tiện di chuyển vào bên trong.

Trẻ nhỏ tỏ ra khá vui vẻ và thoải mái vì được người thân đưa đi chơi thả diều.

Lần đầu được đi thả diều trên thành phố, bé Quốc Khánh cùng các bạn vô cùng hào hứng, chạy nhảy xung quanh.

"Ở trên thành phố con chưa bao giờ được đi, con chỉ hay thả diều ở quê thôi ạ", Quốc Khánh nói.

Những cánh diều có rất nhiều hình dạng khác nhau từ hình đại bàng, con dơi, cá mập, hay rắn hổ mang bay lượn trên bầu trời.

Ngoài thả diều các em nhỏ còn có thể chơi thổi bong bóng, ném bóng hay chạy nhảy trên mặt đất bằng phẳng.

Các bé thoải mái cười đùa sau nhiều ngày phải ở nhà phòng tránh Covid-19.

Về chiều, lượng người đổ về bãi đất trống ngày một đông, ai nấy đều tỏ ra thích thú khi được ngắm nhìn những cánh diều bay lượn trên bầu trời, cảnh mà trước đây chỉ có thể bắt gặp ở các làng quê.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới