Chủ nhật, 4/12/2022, 14:55 (GMT+7)

Trang phục thu đông nữ tính lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt

Câu chuyện về Tấm Cám, Mai An Tiêm hay Hòn vọng phu là cảm hứng cho những thiết kế trong bộ sưu tập 'Phù bình'.

Nhà thiết kế Ngọc Mai DeNio giới thiệu bộ sưu tập 'Phù bình' với cảm hứng xuyên suốt là hình tượng đóa hoa phù bình (lục bình) mềm mại, nữ tính. Bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng lồng ghép ý nghĩa từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam.

Trong tư duy của nhà thiết kế, hoa phù bình thể hiện sức sống lạc quan, dù lênh đênh sóng nước. Bộ sưu tập khắc họa những bông hoa, loài cây được thể hiện qua những đường nét hiện đại, mang hàm nghĩa dù ở đâu cũng hướng về cội nguồn.

Các thiết kế ứng dụng phong cách LadyLike những năm 1950 - 1960. Đây là phong cách đặc trưng của những cô nàng quý tộc với thần thái thanh lịch. Họa tiết hoa phù bình được làm thủ công vào phom dáng cúc cài hay cài áo làm điểm nhấn.

Đen và trắng là gam màu chủ đạo của bộ sưu tập, giúp mang đến những gợi ý thanh tân, không lỗi mốt cho các quý cô trong mùa thu đông. Bên cạnh đó, những thiết kế chấm phá sắc đỏ cũng là lựa chọn cho mùa lễ hội.

Quả thị, khung cửi và cây xoan đào - những hình ảnh đặc trưng trong truyện 'Tấm Cám' được nhà thiết kế nghệ thuật hóa bằng chi tiết cách điệu, xếp sóng đổ ở ngực áo và dập ly ở chân váy.

Khoảng hở cut-out được tính toán kỹ càng ở phần ngực mang đến sự phá cách vừa phải cho những quý cô yêu thích sự gợi cảm và phom dáng tôn body.

Thiết kế vận dụng kỹ thuật đánh tua vải làm điểm nhấn cho chiếc blazer dáng lửng. Chân váy dáng chữ A xòe, dập ly giúp che khuyết điểm phần eo và hông của phái đẹp.

Lấy cảm hứng từ 'Hòn vọng phu', chiếc váy đen với những đường sóng đổ tạo nên sự đối lập giữa cứng cáp và mềm mại. Điểm nhấn hoa ở phần eo giúp trang phục nữ tính hơn.

Áp dụng kỹ thuật rút nhún, kết hợp những đường xếp ly của phom quần suông, nhà thiết kế muốn thể hiện hình ảnh nàng Mị Châu hiện đại, mạnh mẽ và phóng khoáng.

Ngoài sự tinh xảo trong đường may, bộ sưu tập còn sử dụng các chất liệu cao cấp để định hình phom dáng, phù hợp thời tiết thu đông.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới