Thứ ba, 8/6/2021, 16:55 (GMT+7)

TP Hà Tĩnh trước giờ cách ly xã hội

Hà TĩnhNgười dân đổ ra các chợ, siêu thị trên địa bàn mua lương thực, thực phẩm, gần trưa 6/8.

Từ 12h ngày 8/6, 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với gần 25.000 hộ gia đình, trên 100.000 nhân khẩu ở TP Hà Tĩnh trong diện áp dụng cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, "gia đình cách ly với gia đình; xã, phường cách ly với xã phường"...

Mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng...

Đây là động thái mới nhất của tỉnh Hà Tĩnh sau khi địa bàn liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm nCoV.

Trước giờ cách ly xã hội, nhiều người dân trên địa bàn đổ xô đến các siêu thị trên địa bàn TP Hà Tĩnh mua lương thực, thực phẩm. Mỳ tôm và một số đồ ăn nhanh được nhiều người lựa chọn.

Tại quầy thanh toán của một siêu thị, người dân xếp hàng chờ, phải mất hàng chục mới có thể hoàn thành giao dịch.

Tại các quầy bán thịt lợn ở chợ TP Hà Tĩnh, phường Nam Hà, hàng chục người dân tranh nhau trả giá.

"Lúc gần 10h, các quầy bán thịt quá tải khi lượng người đến mua rất lớn. Trong 30 phút tôi bán được hơn 50 kg thịt", một tiểu thương nói.

Một số sinh viên tranh thủ ra chợ mua nước khoáng, trứng, các loại rau để về dùng trong những ngày cách ly xã hội.

Lúc 11h, tại đường Xuân Diệu, nơi được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" ở TP Hà Tĩnh, nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép đã đóng cửa.

Gần trưa, một thợ hồ dọn dẹp dụng cụ để về nhà.

Lúc 11h30, tại ngã tư đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ vắng bóng xe cộ. Ngày bình thường, đây luôn là nơi có lượng xe qua lại tấp nập.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là nơi có cán bộ y tế nghi nhiễm nCoV được phát hiện sáng nay. Trước giờ áp dụng cách ly xã hội khoảng 10 phút, một số bệnh nhân và người nhà được xác định không phải là F đã đưa đồ đạc ra đặt trước cổng để về nhà.

Một em bé vừa sinh được bà bế lên ôtô. "Nhà tôi ở xa, phải tranh thủ ra khỏi TP Hà Tĩnh trước 12h. Sau thời gian này, muốn về nhà cũng khó", người phụ nữ nói.

Tính từ ngày 5/5, Hà Tĩnh ghi nhận 9 ca nhiễm nCoV cộng đồng, đều liên quan đến vợ chồng về từ Bình Dương, là hai bệnh nhân 8425, 8427.

Ngoài ca nghi nhiễm vừa phát hiện, đến nay Hà Tĩnh ghi nhận 18 ca Covid-19, 8 bệnh nhân đã xuất viện, 3 người đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn), 3 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, 2 bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), một số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Tỉnh đang cách ly tập trung hơn 400 người, cách ly tại nhà hơn 4.200 người.

Đức Hùng

Đánh giá phiên bản mới