Thứ năm, 3/2/2022, 00:16 (GMT+7)

Tour 'xuyên không' trong Đại nội Huế

Du khách như quay ngược thời gian khi diện Việt phục chụp ảnh tại Đại nội Huế.

Mùa xuân, thời tiết Huế se lạnh rất thích hợp để du khách trải nghiệm mặc Việt phục để chụp ảnh, tham quan Đại nội.

Y phục truyền thống Việt Nam hay Việt Nam y quan, Việt phục là tên gọi phong cách, phục sức của người Việt Nam trong lịch sử. Việt phục gồm nhiều kiểu như: áo tứ thân, áo ngũ thân, áo trực lĩnh, áo dài... Trong đó, áo nhật bình có màu sắc rực rỡ, là lựa chọn rất hợp với không khí Tết.

Khung cảnh cổ kính kết hợp màu sắc, hoa văn truyền thống của những bộ áo nhật bình, áo dài... khiến du khách như 'xuyên không' ngược thời gian, sống trong phim cổ trang.

Sân cỏ giữa Tử Cấm Thành làm nền cho bộ nhật bình màu đỏ.

Du khách chụp ảnh trước mặt nhà Tả vu, một trong hai công trình phối thuộc Điện Cần Chánh. Tả vu là tòa nhà dành cho các quan văn, nơi các quan chuẩn bị nghi thức trước khi thiết triều.

Du khách selfie tại vị trí trên nền Điện Cần Chánh xưa.

Góc chụp bên cạnh Nhật Thành Lâu, ngôi lầu hai tầng nằm ở phía đông Càn Thành Điện, phía nam Thái Bình Lâu, mang đến cảm giác thanh bình. Theo một số tài liệu lịch sử, ngôi lầu này là Phật điện của vua trong Tử Cấm Thành, lối lên lầu được làm hành lang che.

Trường lang là một trong những điểm chụp ảnh 'hot' nhất xứ Huế. Nó không những được sử dụng làm lối đi lại mà còn là mạch liên kết các công trình bên trong Tử Cấm Thành, tạo nên một hệ thống kiến trúc đa dạng có bố cục chặt chẽ, đăng đối.

Đoạn hành lang có mái che, kết cấu gỗ sơn son thiếp vàng, chạm khắc tinh xảo, từng xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc, phim ảnh và thỉnh thoảng được sử dụng làm sàn diễn của các show thời trang.

Để thực hiện bộ ảnh theo phong cách cổ trang trong Tử Cấm Thành suôn sẻ thì bạn nên đi từ sáng sớm cho thong thả, vừa ngắm cảnh, vừa tìm hiểu lịch sử, văn hóa và chụp hình. Hiện có nhiều tour bao gồm chụp ảnh và thuê Việt phục với giá phải chăng, cho du khách những trải nghiệm khá thú vị.

Vi Yến
Ảnh: Thiên Minh

Đánh giá phiên bản mới