Thứ hai, 5/12/2016, 10:29 (GMT+7)

Top 6 vua đầu bếp Việt nhí làm thức ăn với trái cây

Dâu, xoài, cam, chanh, bơ và các loại trái cây khác đã được các đầu bếp nhí sử dụng để chế biến món ăn trong cuộc chiến trụ hạng.

Ở vòng đấu loại để tranh vé vào top 5 Junior Masterchef, các thí sinh phải vượt qua thử thách áp lực bằng cách lựa chọn một loại trái cây và nấu món ăn cùng với loại trái cây đó.

Từ phải sang: Thanh Hải chọn bơ, Phương Linh chọn dâu, Quốc Huân bê giỏ cam, Minh Anh chọn dứa (thơm), Đức Hải chọn xoài và Bảo Anh chọn chanh.

Ngoài trái cây, các bé được phép chọn các nguyên liệu khác để chế biến món ăn của mình.

Các thí sinh có 45 phút để hoàn tất phần thi của mình. Bảo Anh điềm tĩnh tự tin với những quả chanh đã chọn.

Đức Hải lần đầu thực hiện món ăn từ quả xoài chín.

Phương Linh tự tin trước mớ dâu tây đã chọn. Cô bé quyết định làm bánh chứ không chế biến món ăn mặn.

Quốc Huân, chuyên gia nhí bình luận ẩm thực, tập trung cao độ vào món ăn với cam.

Thanh Hải cần mẫn như mọi khi. Cậu bé khéo léo tách phần thịt bơ ra khỏi vỏ và hạt.

Minh Anh tươi tắn khi được giám khảo Jack Lee ghé thăm. Cô bé chế biến thức ăn với món dứa.

Những giây phút căng thẳng trôi qua. Tất cả các thí sinh đều kịp thời gian để chế biến món ăn của mình.

Cupcake xếp tầng ăn cùng thạch cam và sữa của Quốc Huân gây ấn tượng cho ban giám khảo bởi thí sinh này luôn sáng tạo và làm mới món ở từng vòng thi.

Với sở trường làm bánh, thế nhưng thử thách lần này không mang lại may mắn cho Bảo Anh. Thất vọng với cách trang trí không như tưởng tượng ban đầu về một chiếc bánh kem chanh 4 tầng hấp dẫn, cô bé cũng không nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ ban giám khảo, dù chanh là một quyết định mạo hiểm.

Chọn phương án an toàn, Đức Hải đã thành công khi mang đến món crepe nhân xoài. Món ăn được cho là khá mềm mại, kem để nước dưới đá vẫn giữ được độ lạnh.

Món mực xào thơm theo kiểu miền Trung của Minh Anh được giám khảo Tịnh Hải và Jack Lee dành cho những lời khen không ngớt. Món ăn nổi trội ở kỹ thuật nấu giữ được độ dai và giòn của mực tươi, “đặc biệt thơm kết hợp với mực rất đồng đều và vừa đủ chứ không quá chua”.

Thanh Hải đã có sự sáng tạo khi biến tấu thành món salad bơ và tôm cuộn sốt bơ hấp dẫn và tinh tế từ hương vị đến cách trang trí. Chef Alain dành lời khen "ở điểm bơ chế biến mà không bị ngả màu", còn giám khảo Tịnh Hải lại rất hài lòng bởi cách sử dụng nguyên liệu rất đúng với món ăn bởi "bơ đã béo, dễ bị tan chảy và màu dễ bị sẫm".

Bánh kiểu madeleine dâu tây của Phương Linh hoàn thành trước thời gian quy định và nghĩ rằng đây là "phần thi mình hài lòng nhất trong suốt chương trình" nhưng đáng tiếc, món ăn của Phương Linh chưa cho thấy sự sáng tạo.

Sau khi nếm thử và cân nhắc, ban giám khảo đã hội ý và đưa ra quyết định cuối cùng.

Phương Linh là thí sinh phải rời căn bếp Junior Masterchef. Top 5 sẽ tiếp tục tham gia cuộc chiến trụ hạng vào tập phát sóng tiếp theo trong 20h chủ nhật 11/12 trên kênh VTV3.

Mr. True
Ảnh: Nhân Phạm

Đánh giá phiên bản mới