Chủ nhật, 1/12/2019, 00:08 (GMT+7)

Tổ hợp thể thao gần 200 triệu USD phục vụ SEA Games 30

New Clark City Sports Hub, rộng 50 hecta, có chi phí xây dựng hơn 186,8 triệu USD, hoàn thành sớm hơn dự kiến ba tháng để đưa vào phục vụ SEA Games 30 tại Philippines.

Khu phức hợp thể thao quốc gia Philippines, còn gọi là New Clark City Sports Hub, tọa lạc tại tỉnh Tarlac, cách thủ đô Manila khoảng 120km. Đây là nơi diễn ra nhiều môn thi đấu của SEA Games 30. Chi phí xây dựng tổ hợp này lên tới 9,5 tỷ peso (hơn 186,8 triệu USD). Nước chủ nhà Philippines chỉ cần 15 tháng để hoàn thành, sớm hơn ba tháng so với kế hoạch.

Sân điền kinh là một trong ba hạng mục lớn của New Clark City Sports Hub. Chi phí xây dựng sân này khoảng 4 tỷ peso (gần 80 triệu USD).

Sân điền kinh có sức chứa 20.000 chỗ ngồi.

Đây là nơi diễn ra các nội dung chạy, nhảy cao, nhảy xa....của SEA Games 30.

Trước ngày thi đấu, ban tổ chức vẫn đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng.

Bên cạnh sân điền kinh là sân tập với quy mô lớn nhưng không có khán đài và mái che.

Cách sân điền kinh không xa là Cung thể thao dưới nước New Clark City, có chi phí xây dựng khoảng 2 tỷ peso (gần 40 triệu USD). Đây là công trình kiến trúc mở, lấy ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, có thiết kế lấy cảm hứng từ baklad - một loại bẫy đánh bắt cá tự nhiên của người bản địa.

Khu thi đấu chính có khán đài với sức chứa 2.000 chỗ ngồi. Đây là nơi diễn ra các nội dung bơi và bóng nước của SEA Games 30.

Bên cạnh bể bơi chính là khu thi đấu nhảy cầu và một bể bơi phụ phục vụ việc luyện tập của các VĐV.

Bên trong Cung dưới nước là các phòng chức năng như phòng họp, phòng trọng tài, phòng thay đồ...

Làng VĐV tọa lạc bên cạnh sân điền kinh, phục vụ các VĐV, trọng tài, quan chức, ban điều hành của SEA Games. Làng VĐV có tổng cộng 525 phòng, trong đó 95 phòng dành riêng cho các VĐV khuyết tật. Trong khu vực sinh hoạt còn có nhà ăn, phòng tập gym và các phòng chức năng khác. SEA Games 30 khởi tranh ngày 25/11 vừa qua với môn bóng đá nam nhưng tới chiều 30/11 mới diễn ra lễ khai mạc. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 11/12. Khoảng 5.630 VĐV từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ tranh tài ở 540 nội dung trong tổng số 56 môn của đại hội.

Minh Khang (từ Philippines)

Đánh giá phiên bản mới