Thứ sáu, 14/2/2020, 12:12 (GMT+7)

Tiểu thương chợ hoa thua lỗ ngày Valentine

Sức mua giảm mạnh do ảnh hưởng của Covid-19, các tiểu thương ở chợ hoa Quảng Bá, quận Tây Hồ, chấp nhận bán lỗ mong vớt vát vốn.

3h30 sáng 14/2, khác với không khí tấp nập người mua kẻ bán mọi năm, chợ hoa đầu mối Quảng Bá vắng người lạ thường. Lễ Tình nhân năm nay chỉ lác đác một số người bán lẻ ở chợ, không khí yên ắng hơn hẳn do ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) gây ra.

"Năm nay không có Valentine rồi", một tiểu thương ở chợ nói về cảnh ảm đạm của mùa lễ Tình nhân năm nay.

Chị Hà - một tiểu thương buôn hoa lâu năm ở chợ - cho biết sức mua năm nay giảm rất nhiều. "Chúng tôi lỗ vốn. Lấy về 130.000 đồng/30 bông hồng mà bán 100.000 đồng không ai mua. Bây giờ có ai mua 50.000 đồng tôi cũng bán", chị Hà nói.

Valentine hàng năm, hoa hồng đỏ luôn hút khách, trong khi năm nay các tiểu thương chỉ bán được một nửa.
"Hoa nhập về dù có giảm về số lượng nhưng chúng tôi bán cũng chỉ được một nửa. Nguyên nhân là do đợt dịch này, không ai dám ra đường mua bán gì. Sức mua giảm 70% so với năm ngoái. Năm ngoái chúng tôi không có hoa mà bán", chị Nhi - chủ một cửa hàng - cho hay.

Không có người hỏi mua, một tiểu thương tranh thủ nằm ngủ bên cạnh những bó hoa.

Ở một cửa hàng khác, cảnh ế ẩm cũng diễn ra.

Một chủ cửa hàng ngồi xem điện thoại chờ khách mua.

Nhiều tiểu thương cho biết sẽ cố bán tới cuối ngày Valentine nhằm vớt vát chút vốn.

Tiểu thương buồn, nhưng với những người bán hàng rong, việc mua được hoa giá rẻ trong ngày này sẽ giúp họ có thêm thu nhập.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới