Thứ hai, 20/6/2022, 10:05 (GMT+7)

Tiệc sinh nhật muộn nửa năm của Công chúa Na Uy

Tiệc sinh nhật 18 tuổi của Công chúa Ingrid Alexandra, với sự tham dự của thành viên Hoàng gia châu Âu, bị hoãn từ tháng 1 đến cuối tuần qua mới diễn ra do Covid-19.

Hôm 17/6, thành viên các Hoàng gia châu Âu tập trung về Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Olso để dự tiệc sinh nhật tuổi 18 của Công chúa Ingrid Alexandra, con gái Thái tử Haakon và Công nương Mette-Marit. Tuy đón tuổi mới từ tháng 1, tiệc chúc mừng đã bị hoãn do đại dịch Covid-19.

Các Hoàng hậu, Công chúa diện váy dạ hội, đội vương miện tới bữa tiệc của Ingrid, người hiện đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng Na Uy. Trong ảnh, Công chúa Elisabeth và Hoàng hậu Mathilde của Bỉ đến dự tiệc.

Công chúa Na Uy diện đầm màu đỏ tía, khoác tay Vua Harald đi bộ qua Đại sảnh đường trước buổi dạ tiệc tại Cung điện ở Oslo.

Hoàng hậu Maxima và Vua Willem-Alexander của Hà Lan cũng tới dự tiệc.

Công chúa Ingrid Alexandra chụp cùng Hoàng gia Na Uy khi ngồi giữa Vua Harald V và Hoàng hậu Sonja. Phía sau (từ trái sang phải) là bà Marit Tjessem - bà ngoại Công chúa, Công nương Mette-Marit, Thái tử Haakon, Hoàng tử Sverre Magnus và Marius Borg Hoiby.

Công chúa Ingrid Alexandra chụp ảnh cùng Công chúa Thụy Điển Estella, Công chúa Hà Lan Amalia, Công chúa Bỉ Elisabeth và Hoàng tử Charles của Luxembourg.

Ingrid Alexandra nâng ly chúc mừng khi đọc bài phát biểu cạnh Vua Harald V.

Khoảnh khắc xúc động của công chúa trong bữa tiệc đánh dấu tuổi trưởng thành, khi cô sẽ đảm nhận những trọng trách mới. Bố mẹ cô đã viết thư gửi con gái nhân dịp đặc biệt này.

Công chúa Na Uy chăm chú lắng nghe ông nội phát biểu trong bữa tiệc.

Cung điện Na Uy từng tuyên bố trong vài năm tới, Công chúa Ingrid Alexandra sẽ dần đảm nhận thêm các trách nhiệm thay mặt Hoàng gia, nhưng vẫn tiếp tục tập trung vào việc học. Cô sẽ trở thành Nữ hoàng đầu tiên trong hơn 600 năm, sau khi Thái tử Haakon đấu tranh để con gái được đứng đầu trong danh sách kế vị bằng cách thay đổi quy định, cho phép những con gái đầu lòng được lên ngôi trước em trai.

Hướng Dương
Ảnh: AFP, Reuters, EPA, AP

Đánh giá phiên bản mới