Thứ ba, 25/1/2022, 11:34 (GMT+7)

Tiệc chiêu đãi Hoàng gia trong đám cưới Công chúa Brunei

Tối 25/1, tiệc mừng đám cưới Công chúa Fadzilah diễn ra tại cung điện Istana Nurul Iman với sự tham gia của thành viên Hoàng gia và quan khách.

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah mặc váy cưới màu xanh bạc, đầu đội vương miện cùng chồng - Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi - tiến vào sảnh Balai Persantapan, nơi diễn ra tiệc chiêu đãi trong cung điện Istana Nurul Iman ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

Quốc vương Darussalam Haji Hassanal Bolkiah và Hoàng hậu Duli Raja Isteri Pengiran Anak Hajah Saleha dẫn đầu thành viên Hoàng gia tiến vào sảnh tiệc. Theo sau là vợ chồng Thái tử và các Hoàng tử, Công chúa Brunei.

Tiệc cưới Hoàng gia còn có sự tham gia của gia đình phò mã Abdullah, đại diện dẫn đầu là bố Nabil Mahmoud Abdulkadir Al-Hashimi (ngoài cũng bên phải) và mẹ chú rể Hana Mohamed Yonis (áo đen).

Công chúa Fadzilah và phò mã Abdullah ngồi giữa bàn tiệc, bên trái là Quốc vương Bolkiah, bên phải là Hoàng hậu Saleha. Các thành viên trong gia đình Hoàng gia sẽ ngồi vây quanh bàn tròn lớn ở sân khấu chính, trong khi bàn nhỏ hơn dành cho các khách mời sẽ đặt đối diện sân khấu chính.

Tiệc chiêu đãi đám cưới Công chúa Fadzilah diễn ra vào ngày thứ 9 của hôn lễ kéo dài từ 16 - 25/1. Trước đó, vợ chồng Công chúa thực hiện các nghi lễ truyền thống như lễ chúc phúc, lễ tuyên thệ hôn nhân và lễ ra mắt công chúng với tư cách vợ chồng trong tiếng đại bác chúc mừng.

Thái tử Brunei Al-Muhtadee Billah và vợ - Công nương Sarah - trong tiệc cưới.

Hoàng tử Abdul Mateen (ngoài cùng bên phải), Hoàng thân Mohamed - anh trai Quốc vương Bolkiah (thứ hai từ trái sang) - trong tiệc chiêu đãi.

Giáo sĩ Ustaz Haji Awang Abdul Aziz bin Juned tiến hành các nghi thức truyền thống trước khi bắt đầu tiệc.

Các thành viên nữ trong gia đình Hoàng gia làm lễ cầu nguyện trước khi bắt đầu bữa tiệc.

Theo Borneo Bulletin, khách mời trong tiệc chiêu đãi bao gồm các quan chức cấp cao chính phủ đương thời và cả những người đã về hưu, các đại diện lãnh sự nước ngoài tại Brunei. Các vị khách gửi lời chúc phúc đến cặp đôi Hoàng gia. Tiệc chiêu đãi gồm một loạt món ăn xa hoa và nhiều tiết mục biểu diễn âm nhạc.

Sơn Nam (Theo Borneo Bulletin)
Ảnh: Borneo Bulletin, Brunei Royal Family

Đánh giá phiên bản mới