Chủ nhật, 13/11/2016, 00:07 (GMT+7)

Thưởng ngoạn lễ hội băng đăng lớn nhất Việt Nam

Chợ Bến Thành, chùa Một Cột, cầu Rồng và hơn 10 công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới đã được các nghệ nhân tái hiện bằng các khối nước đá khổng lồ.

Với chủ đề "Thế giới băng giá", triển lãm băng đăng 2016 được khai mạc tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP HCM) với 18 công trình kiến trúc nổi tiếng trong và ngoài nước được tái hiện bằng chất liệu nước đá nguyên khối.

Cổng vào khu trưng bày với nhiệt độ -10 độ C là Khải Hoàn Môn không lồ có chiều cao hơn 6 mét làm bằng các khối băng trong suốt. Khách phải đi qua cổng trước khi vào khu vực tham quan chính. Toàn bộ du khách được mặc áo chống rét.

Công trình được hơn 20 nghệ nhân điêu khắc đến từ Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) và 50 kỹ sư. kỹ thuật viên người Việt thực hiện trong suốt hơn một tháng. Hoành tráng nhất khu triển lãm là cổng chợ Bến Thành nổi tiếng của TP HCM.

Chùa Một Cột cũng được tái hiện với chiều cao gần 10 mét với mái chùa bằng nước đá được uốn cong tinh xảo. 

Cầu Rồng, biểu tượng của Đà Nẵng cũng lần đầu được khắc hình tại triển lãm băng đăng. Chiếc cầu cao hơn 3 mét, dài gần 20 mét có hình con rồng khổng lồ bằng băng.

Phật Tứ Diện của đất nước Thái Lan.

Nhà thờ Basil nước Nga.

Ngôi làng của người Eskemo vùng Bắc Mỹ. Khu làng bằng băng được phối hợp với các tiểu cảnh để tạo không gian như thật.

Đại Bảo Tháp, công trình Phật giáo của Lào.

Đền Lotus (Ấn Độ).

Đền Angkor Wat (Campuchia).

18 vị la hán.

Tượng Phật Di Lặc cao hơn 40 mét được kết lại từ nhiều khối đá khổng lồ.

Con tàu khổng sáng rực với hàng trăm bóng đèn màu chịu lạnh thắp sáng liên tục để người xem có thể chụp ảnh lưu niệm.

Du khách còn có thể chụp ảnh cùng siêu xe bằng băng và nhiều trò chơi trong nhiệt độ tê buốt như trượt băng, ngồi xe tuần lộc... Lễ hội sẽ kéo dài từ nay cho đến nhiều tháng tiếp theo.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới