Thương trường - Thứ tư, 9/5/2018, 00:05 (GMT+7)

Thương hiệu thời trang đầy ắp tình yêu gia đình của nữ kỹ sư Ai Cập

Nhãn hiệu thời trang Semsem của Abeer Al Otaiba giành được sự quan tâm vì đề cao mối liên hệ giữa mẹ - con gái và quyền của phụ nữ.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố cảng Địa Trung Hải Alexandria, Ai Cập, Abeer Al Otaiba xuất thân từ gia đình có truyền thống là kỹ sư. Nối nghiệp gia đình vì không muốn là cha mẹ thất vọng, cô gái gốc Ai Cập theo đuổi chuyên ngành kỹ sư xây dựng, và bắt đầu sự nghiệp tại United Arab Emirates (các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất).

Nữ kỹ sư chia sẻ: "Tôi học kỹ sư, nhưng tôi biết, kỹ sư không phải điều tôi muốn", cô luôn cảm thấy đam mê của mình là thời trang và mong muốn được làm một điều gì đó. Ước mơ tưởng chừng bất khả thi của người đẹp cuối cùng đã thành hiện thực khi cô sáng lập và trở thành giám đốc sáng tạo của SemSem, một dòng thời trang thanh lịch, phong cách tiện dụng cho các bà mẹ và con gái.

Abeer Al Otaiba sáng lập và là nữ giám đốc thiết kế của nhãn hiệu thời trang Semsem. Ảnh: Aeworld

Cảm hứng từ con gái nhỏ

Yêu thích thời trang từ nhỏ, nữ kỹ sư có sở thích biến hóa tất cả những bộ cánh mà cha mẹ mang về cho cô từ châu Âu. Cô luôn tìm cách nhân cách hóa những bộ đồ bằng cách đưa cảm xúc mình vào. Cuộc đời cô gái trẻ thay đổi khi con gái bé bỏng Samia phải trải qua cuộc phẫu thuật phổi lớn ngay sau khi ra đời. Vị giám đốc chia sẻ giao phó con gái cho bác sĩ là điều khó khăn nhất mà cô từng làm. Mối liên hệ giữa mẹ và con gái đã thôi thúc Albeer tạo ra điều đặc biệt.

Samia luôn vui vẻ! Con bé truyền cảm hứng cho tôi hàng ngày và thực sự khiến tôi trở thành một người tốt hơn. Tôi rất biết ơn vì được làm mẹ của Samia!
Albeer AL Otaiba

Tên SemSem có nghĩa là hạt mè trong tiếng Ả Rập và cũng là biệt danh con gái của Albeer. Lấy cảm hứng là mối liên hệ mẹ - con gái, các sản phẩm được liên kết bởi màu sắc và chất vải giống nhau.

Dòng thời trang lấy nguồn cảm hứng từ cô bé Samia mang lại sự tinh tế, giàu cảm xúc. Những kinh nghiệm từ chuyên ngành cần nhiều sự chính xác giúp nữ giám đốc trẻ sở hữu óc tưởng tượng và con mắt tinh tế. Cô luôn chú ý đến từng chi tiết, cân bằng màu sắc, chất lượng và đảm bảo trang phục có tính ứng dụng cao.

Thương hiệu Semsem lấy cảm hứng từ mối liên hệ giữa mẹ và con gái. Ảnh: Semsem

Chu trình thiết kế thời trang cũng giống như công việc thiết kế của một kỹ sư xây dựng. Vị giám đốc người Ai Cập luôn cảm thấy hài lòng mỗi khi nhìn lại cả quá trình từ lúc bắt đầu ý tưởng phác họa trên giấy đến khi sản phẩm được hoàn thiện. Đối với dự án kỹ thuật, các tòa nhà và cây cầu thành hình là hạnh phúc của Albeer còn với thời trang, cô cảm nhận sự mãn nguyện khi khách hàng khoác lên những bộ trang phục mình thiết kế.

Mỗi sản phẩm đều tinh tế từ màu sắc đến kiểu dáng. Ảnh: Semsem

Mỗi đứa con tinh thần sinh ra đều được bà mẹ trẻ chăm chút không chỉ từ chi tiết mà cả thần sắc. Từng bộ trang phục được thổi hồn với những cảm xúc và phong vị riêng. Sự trang nhã đến từ xứ Pháp thanh lịch, nét kín đáo, hoàn chỉnh đến từng chi tiết vì ảnh hưởng từ các tiểu vương quốc Ả Rập, vẻ mạnh mẽ, độc lập của miền biển Địa Trung hải Alexandria. Đặc biệt, sự ưu ái đặc biệt dành cho quê hương Alexandria được bà mẹ hai con thể hiện trên các thiết kế và bộ nhận diện thương hiệu của Semsem – một hình tam giác cùng bông hoa sen – hai biểu tượng nổi tiếng của Ai Cập.

Phụ nữ được là chính mình khi mặc các mẫu đồ của Semsem. Ảnh: Semsem

Trên tất cả, giám đốc Semsem luôn ưu tiên sự thoải mái của mỗi phụ nữ và bé gái khi thiết kế. Cô mong muốn khách hàng được là chính mình và thể hiện cá tính của họ. Nữ thiết kế chia sẻ mỗi phụ nữ nên có một vài “Statement species” (phụ kiện hoặc trang phục nổi bật nói lên cá tính của người mặc) trong tủ quần áo của mình.

Để có được thương hiệu nổi tiếng như ngày hôm nay, Abeer Al Otaiba cũng đã phải trải qua không ít khó khăn. Cô phải quản lý mọi thứ từ xa: nhân viên công ty ở New York, trụ sở thiết kế đặt tại Paris và nữ doanh nhân lại ở Washington D.C. (thủ đô Mỹ). Phần khó nhất là có thể sắp xếp chu tất công việc và tìm đúng người để giao phó trách nhiệm.

Nữ doanh nhân đánh giá sắp xếp công việc và tìm người phù hợp để giao phó trách nhiệm là phần khó nhất. Ảnh: Bazzar

Cuộc sống của một bà mẹ và một doanh nhân

Đằng sau công việc kinh doanh bận bịu, Albeer vẫn cố gắng tập trung nuôi nấng các con. 

Albeer có cuộc sống hạnh phúc bên các con như bao bà mẹ khác. Ảnh: Elle

Cô luôn khuyến khích con trai và con gái hành xử tử tế. Mỗi ngày bà mẹ trẻ hỏi Samia và em trai cô bé: "Hãy nói cho mẹ một điều tử tế con đã làm cho người khác, và một điều tử tế ai đó đã làm cho con ngày hôm nay."

Nữ thiết kế bên cạnh con gái Samia. Ảnh: Semsem

Nữ doanh nhân cũng luôn muốn các con được sống đúng với ước mơ của mình, bằng cách hỏi: "Con muốn làm gì khi lớn lên?" thay vì áp đặt chúng phải trở thành kỹ sư như mình, hay luật sư, bác sĩ.

Kiên nhẫn, tôn trọng, sự linh hoạt và trên hết là tình yêu là chìa khóa để vị giám đốc giữ mối liên hệ với những đứa trẻ của mình. Nữ thiết kế cho biết con cái là ưu tiên hàng đầu, mọi thứ khác, bao gồm cả doanh nghiệp của cô chỉ đứng thứ hai.

Đối với tôi, một người mẹ thành công là một trong những người hiểu được tầm quan trọng của sự kiên nhẫn, tôn trọng, tính linh hoạt và trên hết, tình yêu.
Albeer Al Otaiba 

Sự ảnh hưởng từ cha mẹ

Không chỉ con cái, cảm hứng sống và làm việc của nữ doanh nhân trẻ còn được lấy từ cha mẹ. Cha luôn dạy cô rằng phụ nữ là những cá thể rất mạnh mẽ, và họ sẽ mạnh mẽ hơn nữa khi phát triển cùng nhau. Ông cũng dạy cô biết khoan dung và tôn trọng người khác.

Nhờ vị cha đáng kính, người phụ nữ gốc Ai Cập còn học được tầm quan trọng khi ở cạnh những người biết họ làm gì và lắng nghe họ. Cô làm như vậy, ở cạnh những người có kinh nghiệm, lắng nghe, và học hỏi. Đó cũng là kim chỉ nam để vị giám đốc trẻ vận hành doanh nghiệp và suy nghĩ về những điều bản thân có thể thay đổi thế giới.

Nữ doanh nhân được truyền cảm hứng sống và làm việc từ cha, mẹ. Ảnh: Albeer Al Otaiba

Bên cạnh một khối óc thông minh, là một trái tim mạnh mẽ và độc lập mà nữ doanh nhân học được từ mẹ, một người phụ nữ luôn tử tế và trao đi yêu thương với tất cả mọi người.

Mẹ tôi đã truyền cảm hứng khiến tôi trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập từ khi còn rất trẻ. Bà không bao giờ sợ hãi, luôn tử tế và cởi mở với tất cả mọi người. 
Albeer Al Otaiba 

Luôn cho đi

Chính những bài học về sự tử tế và trái tim nhân hậu kế thừa từ gia đình, cũng như cảm hứng từ con gái đã khiến nữ CEO định hướng doanh nghiệp hỗ trợ tổ chức từ thiện trao quyền vụ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Mỗi mùa Semsem sẽ chọn một tổ chức từ thiện liên quan đến các vấn đề như Bình đẳng giới, giáo dục cho trẻ em gái, xóa mù chữ, nâng cao nhận thức pháp lý và giáo dục cho phụ nữ và trẻ em trên toàn cầu… để hợp tác, tất cả đều tập trung vào phụ nữ và trẻ em gái

Những sản phẩm cho bé gái của Semsem. Ảnh: Semsem

SemSem cũng hỗ trợ Hiệp hội Phát triển và Thúc đẩy Phụ nữ (ADEW) một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận ở Ai Cập. 

Ngoài ra, công ty cũng xây dựng một trại trẻ mồ côi và tài trợ cho năm trường học ở Ai Cập có nguồn gốc từ Al Otaiba. 

Năm 2017, thương hiệu này còn hỗ trợ tổ chức Phụ nữ vì Phụ nữ Quốc tế, một tổ chức từ thiện giúp những người phụ nữ sống sót sau chiến tranh bằng cách cung cấp cho họ một khóa đào tạo kéo dài một năm.

Nữ doanh nhân cũng luôn đấu tranh vì quyền phụ nữ. Cô hỗ trợ các tổ chức từ thiện cải thiện cuộc sống của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới, như Trung tâm Y tế Quốc gia của Trẻ em, Hy vọng cho Henry, và Hiệp hội Phát triển & Thúc đẩy Phụ nữ.

Bà mẹ gốc Ai Cập và thương hiệu thời trang của cô luôn đấu tranh vì nữ quyền. Ảnh: Semsem

Cùng với chồng, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất tại Mỹ - Yousef Al Otaiba, người đẹp đã xây dựng những cầu nối giữa Ảrập và Mỹ bằng việc thực hiện trao đổi văn hóa, hướng dẫn quan hệ đối tác chăm sóc sức khỏe trên diện rộng, và hỗ trợ cho các hoạt động cứu trợ thiên tai.

Abeer tập trung nhiều hơn vào vai trò của phụ nữ ở UAE, giúp đưa ra một bức tranh rõ ràng hơn ở Mỹ về những người phụ nữ Ảrập làm lãnh đạo chính phủ, kinh doanh, truyền thông và văn hóa.

Không chỉ là một thương hiệu thời trang

Đến nay, Semsem vẫn là thương hiệu thời trang phục vụ quyền lợi của phụ nữ và mang đậm tính gia đình, chính điều này đã khơi dậy sự quan tâm của nhiều người.

Trong số đó có nhà thiết kế đồ trang sức cao cấp người Mỹ Lorraine Schwartz và nữ diễn viên người Mỹ Blake Lively. Lively đánh giá cao kết nối gia đình của dòng thời trang này: "Điểm nhấn của SemSem là màu sắc gia đình, và vẻ đẹp của sự liên kết trong đó", cô nói.

Lively trong trang phục của Semsem. Ảnh: Wmagazine

Ngoài ra, người hâm mộ Semsem còn có người đẹp Kourtney Kardashian, người mẫu gốc Mỹ Lydia Hearst, diễn viên Paris Hilton… Các sản phẩm của hãng cũng không ít lần xuất hiện trên thảm đỏ Oscar.

Semsem không dừng lại là một dòng quần áo, nó đã trở thành thương hiệu về việc giáo dục con gái biết cách cho đi từ khi còn rất nhỏ. Thương hiệu trở thành biểu tượng cho những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và những cô gái trẻ hạnh phúc, tự tin.

Thương hiệu thời trang dành cho những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và những cô gái trẻ hạnh phúc, tự tin. Ảnh: Semsem

Albeer Al Otaiba vẫn tiếp tục phát triển một thương hiệu có thể trở thành phong cách sống toàn cầu, và theo đuổi con đường hỗ trợ phụ nữ cũng như trẻ em gái.

Trần Phương

Theo Elle

Đánh giá phiên bản mới