Thứ ba, 30/4/2019, 11:32 (GMT+7)

Thực tế đáng thất vọng của những điểm đến nổi tiếng ở Mỹ

Công viên Pilgrim thực chất chỉ có một phiến đá khắc con số "1620", nhưng vẫn thu hút tới 1 triệu du khách mỗi năm.

Tọa lạc tại 1600 Pennsylvania Ave, Nhà Trắng ở Washington DC là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất của Mỹ. Đây là nơi Tổng thống Mỹ sống và làm việc với 132 phòng, bao gồm 16 phòng gia đình và phòng khách, 3 nhà bếp, 35 phòng tắm, được trang trí khác nhau qua các nhiệm kỳ Tổng thống.

Thực tế, du khách chỉ được phép ngắm Nhà Trắng từ cự ly xa, sau những hàng rào chắn kiên cố. Hiện nay, Nhà Trắng đang gia tăng hàng rào an ninh sau khi nhiều người cố tình nhảy vượt rào.

Tòa nhà The Capitol thì nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc, tượng bán thân và các bức tranh lịch sử do Quốc hội ủy quyền.

Mỗi năm, nơi này đón từ 3 đến 5 triệu người ghé thăm. Chính vì thế mà bên trong tòa nhà luôn đông đúc mọi lúc mọi nơi.

Chuông tự do ở Philadelphia, Pennsylvania là một trong những biểu tượng của nền độc lập của Mỹ, có một vết nứt nổi tiếng được cho là xảy ra vào những năm 1840.

Nó nặng 2.080 pound (khoảng hơn 953kg) nhưng thực tế lại nhỏ hơn so với tưởng tượng của nhiều người.

Phòng hội nghị trong Hội trường Độc lập là nơi Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Mỹ được ký kết. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1732 với tên Tòa nhà bang Pennsylvania.

Tuy nhiên du khách chỉ được tham quan một số khu vực giới hạn.

Trận chiến Gettysburg là một bước ngoặt trong nội chiến khi quân đội Liên minh miền Nam bị quân đội Liên minh đánh bại vào tháng 7 năm 1863. Nó được tái hiện vào dịp kỷ niệm hằng năm.

Vùng đất nơi trận chiến diễn ra chỉ là một cánh đồng để không. Người ta từng nỗ lực cải thiện các đường dây điện tại chiến trường để khôi phục nó như khung cảnh những năm 1863.

Nhà của Paul Revere - người thợ bạc được biết đến nhờ chuyến đi lúc nửa đêm nổi tiếng của mình, nhằm cảnh báo những người yêu nước về sự tấn công của quân đội Anh vào năm 1775.

Thế nhưng nhìn từ một góc khác, nó không khác gì ngôi nhà bình thường trên đường phố Boston sầm uất.

Tượng Nữ thần Tự do là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thành phố New York. Đây là món quà tình bạn từ nước Pháp vào năm 1886.

Du khách phải đi thuyền để đến gần bức tượng và kể cả khi ở trên thuyền thì cũng không thể chiêm ngưỡng vẻ hoành tráng như trong những bức ảnh chụp trên mạng do quá nhiều người.

Đảo Ellis là một bảo tàng ghi lại lịch sử nhập cư của hơn một triệu người từ năm 1892 đến 1954. Nó mở cửa cho công chúng vào năm 1976 và bảo tàng Đảo Ellis hoàn thành vào năm 1990. Đây được coi là một trong 25 điểm tham quan hấp dẫn nhất Mỹ.

Tuy nhiên, sự chờ đợi để rời khỏi đảo Ellis là điều đáng lo ngại. Những chuyến phà cuối cùng rời khỏi đảo vào khoảng 17h15 khiến lượng du khách trở nên quá tải.

Công viên Pilgrim ở Massachusetts ghi dấu ấn những người hành hương đến Plymouth Rock vào năm 1620. 

Thực tế, dấu ấn đó chỉ được thể hiện trên một phiến đá khắc con số "1620". Dù vậy công viên vẫn thu hút tới 1 triệu du khách mỗi năm.

Núi Rushmore ở phía mam Dakota nổi tiếng với tượng khắc 4 vị Tổng thống George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Theo thông kê, có gần 2,5 triệu người đã đến thăm quan núi Rushmore vào năm 2016.

Và du khách chỉ có thể ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc từ rất xa.

Thùy Dương (Theo Thisisinsider)

Đánh giá phiên bản mới