Thứ hai, 16/5/2022, 19:00 (GMT+7)

Thực đơn giữ eo không mỡ thừa của Kỳ Duyên

Kỳ Duyên chủ yếu ăn ức gà, các loại cá, rau củ quả organic cùng lượng nhỏ tinh bột tốt từ lúa mì đen hoặc gạo lứt.

Thay vì chế biến thực phẩm nhiều gia vị, dầu mỡ, hiện Kỳ Duyên áp dụng chế độ ăn ít tinh bột, chủ yếu làm các món luộc, hấp hay áp chảo, nướng để không độn thêm calo cho bữa ăn.

Khi siết cân, Kỳ Duyên hạn chế tối đa tinh bột. Tuy nhiên, hiện người đẹp đạt được mức cân mong muốn, tập trung vào mục tiêu tăng cơ nên vẫn tiêu thụ một lượng vừa phải tinh bột. Cô chọn tinh bột tốt từ rau củ hoặc gạo lứt, bánh mì nguyên cám, yến mạch...

Kỳ Duyên ưu tiên protein nạc, chủ yếu là ức gà, cá hồi, cá saba, trứng. Thỉnh thoảng, hoa hậu cũng thay đổi thực đơn với tôm, mực hoặc thịt bò nhưng tiêu thụ với lượng nhỏ vì các nguồn protein này thường có lượng calo cao hơn so với ức gà, trứng...

Hầu hết bữa ăn của Kỳ Duyên không thiếu rau. Thực phẩm giàu chất xơ giúp nhanh no bụng, hỗ trợ tiêu hóa hoạt động trơn tru, góp phần chuyển hóa năng lượng hiệu quả. Các món rau củ thường có trong thực đơn siết cân của cô chủ yếu là các loại rau cải, bắp cải, rau muống... thường được chế biến đơn giản để giữ lại nhiều dinh dưỡng cũng như tránh độn thêm quá nhiều calo.

Ý thức chế độ ăn quyết định 60% trong công cuộc giữ dáng nên Kỳ Duyên thường tự đặt ra kỷ luật riêng cho bản thân. Thỉnh thoảng khi được bạn bè mời 'ăn miếng đi không mập đâu', người đẹp 9X đều từ chối vì muốn giữ vững lối sống lành mạnh đã xây dựng được.

Trước đây, Kỳ Duyên cũng có thói quen ăn vặt và tiêu thụ những món có gia vị đậm. Tận dụng thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng ngừa dịch bệnh khoảng cuối năm 2021, cô bắt đầu áp dụng chế độ ăn mới để siết cân cũng như theo đuổi lối sống healthy.

Sau thời gian duy trì thói quen ăn uống điều độ, lành mạnh, Kỳ Duyên khẳng định không chỉ cân nặng hay các số đo hình thể mà làn da cũng đẹp hơn, tinh thần sảng khoái, giàu năng lượng.

Song song chế độ ăn, hoa hậu 9X thường tập luyện 4 buổi mỗi tuần. Sau thời gian siết cân, chủ yếu tập cardio để giảm mỡ toàn thân, hiện Kỳ Duyên tập trung vào mục tiêu tăng cơ, cải thiện độ săn chắc cho vóc dáng nên thường áp dụng các động tác chuyên sâu cho từng vùng cơ, thường thực hiện cùng tạ, dây kháng lực...

Kỳ Duyên sinh năm 1996, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Thời gian gần đây, nhờ tích cực tập luyện, ăn uống điều độ nên vóc dáng hoa hậu 9X ngày càng săn chắc, gợi cảm, số đo ba vòng trong khoảng 86-59-89 cm. Cô cũng tự nhận đây là khoảng thời gian bản thân đẹp nhất trong mấy năm qua.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới