Thứ ba, 1/2/2022, 21:55 (GMT+7)

Thủ tướng xuống sân chúc mừng, lì xì tuyển Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính không giấu được niềm vui khi tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Thay mặt lãnh đạo nhà nước, ông tuyên dương và lì xì mừng tuổi toàn đội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân bắt tay chúc mừng các thành viên tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022 tối 1/2 (đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần). Ông dành nhiều lời khen cho Quang Hải và đồng đội bởi đây là chiến thắng rất thuyết phục. Thủ tướng mong tuyển Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần này và giành những thành tích tốt hơn trong năm nay. Trước khi rời sân, Thủ tướng lì xì mừng tuổi toàn đội.

Hồ Tấn Tài là người mở màn cho chiến thắng của tuyển Việt Nam với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 9 từ đường chuyền thuận lợi của Hùng Dũng.

Chỉ 7 phút sau, Tiến Linh đưa tuyển Việt Nam dẫn trước hai bàn sau cú đệm bóng vào gôn trống. Hùng Dũng tiếp tục để lại dấu ấn với pha rướn người căng ngang thuận lợi cho tiền đạo CLB Bình Dương ghi bàn.

Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 76 với cú sút xa hiểm hóc đưa bóng chạm mép trong cột dọc vào lưới.

Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam thi đấu chắc chắn, hóa giải gần như toàn bộ các đường lên bóng của Trung Quốc. Mãi tới phút bù giờ thứ 7, tuyển Trung Quốc mới rút ngắn được tỷ số xuống 1-3 do công của tiền vệ Xu Xin.

Hùng Dũng và Phạm Tuấn Hải có nhiều pha phối hợp ăn ý, điển hình là hai pha bóng dẫn tới hai bàn thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam.

Quang Hải tiếp tục thể hiện phong độ cao với những pha đi bóng qua người và chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Hoàng Đức cũng thực hiện tốt vai trò giữ nhịp giúp tuyển Việt Nam làm chủ khu trung tuyến. Tiền vệ CLB Viettel chính là người thực hiện đường chuyền cho Văn Đức băng lên sút xa ghi bàn thắng thứ ba cho tuyển Việt Nam.

Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc sau 7 trận trước đó toàn thua. Đoàn quân của HLV Park cũng có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup 2022 sau 8 lượt trận.

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới