Thứ ba, 31/3/2020, 14:33 (GMT+7)

Trạm xét nghiệm Covid-19 cho kết quả sau 10 phút

Hà Nội lập 10 trạm dã chiến xét nghiệm nhanh Covid-19 với 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, và 5 lều ở trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa.

Sáng 31/3, hàng trăm người dân tới trường THCS Đống Đa trên phố Lương Định Của, quận Đống Đa, để chờ xét nghiệm Covid-19. Những người được lấy mẫu xét nghiệm là người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3.

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, người dân sẽ phải làm các thủ tục khai báo. Khoảng cách giữa những người đến xét nghiệm cũng được bảo đảm đúng quy định.

Một người đàn ông lớn tuổi khử khuẩn tay trước khi làm các thủ tục lấy mẫu xét nghiệm.

Mỗi lều dã chiến nơi lấy mẫu cũng như đặt bộ xét nghiệm nhanh có diện tích 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24.

Tại trường THCS Đống Đa, hơn 20 nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tham gia xét nghiệm.

Nhân viên y tế lần lượt lấy mẫu máu ở tay người xét nghiệm, đánh dấu mã bệnh phẩm. Quá trình này diễn ra trong khoảng 5 phút.

Trong trường hợp phát hiện ca dương tính với nCoV, bệnh nhân sẽ được đưa ngay đến phòng cách ly dựng sẵn gần đó. Trong đợt xét nghiệm sáng 31/3, điểm xét nghiệm ở trường THCS Đống Đa chưa phát hiện ca dương tính.

Bộ test nhanh tại các trạm dã chiến do Hàn Quốc sản xuất, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế.

Hà Nội hiện lắp đặt 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới