Thứ sáu, 7/5/2021, 14:55 (GMT+7)

Thiết bị theo dõi đồ vật Apple Airtag giá 800.000 đồng tại Việt Nam

Những chiếc Apple Airtag ra mắt thị trường thế giới hồi tháng 4 được nhiều thương nhân nhập khẩu về nước phân phối với giá từ 800.000 đồng.

Chưa đầy 1 tháng sau khi ra mắt thị trường thế giới, Apple Airtag đã được các thương nhân tại Việt Nam nhập về. Giá Apple Airtag được chào bán lẻ 900.000 đồng cho một chiếc hoặc mua cả bộ 4 chiếc với giá 3,3 triệu đồng.

Thiết bị có kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản. Mặt nhựa của Apple Airtag là nơi chứa bộ phận định vị, loa, trong khi miếng kim loại kèm logo Apple là mặt nắp pin. Kết cấu đơn giản này có thể giúp người dùng dễ thay viên pin khi hết.

Tương tự tai nghe Airpods, iPhone sẽ tự động thông báo người dùng kết nối với Airtag khi ở gần điện thoại và kết nối Bluetooth được kích hoạt. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng đặt tên cho Airtag được kết nối.

Sau khi kết nối, đồ vật gắn Airtag sẽ hiển thị trên điện thoại khi người dùng mở ứng dụng Find My của iPhone. Đối với iPhone X trở xuống, thiết bị chỉ thông báo vị trí trên bản đồ để người dùng tìm kiếm khi thất lạc.

Trong khi đó, với thế hệ iPhone 11 trở lên, thiết bị sẽ thông báo cụ thể khoảng cách từ người dùng đến Airtag khi ở gần qua tính năng Tìm kiếm chính xác. Với những nơi có nhiều đồ vật, người dùng có thể kích hoạt chuông trên Airtag để thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Trên thực tế, Airtag sẽ không định vị được chính xác vị trí khi người dùng để đồ vật trong một toà nhà nhiều tầng bởi toạ độ GPS của các tầng đều giống nhau trong một toà nhà. Tuy nhiên, trong từng trường hợp cụ thể, thiết bị này vẫn hữu dụng ví dụ tìm kiếm xe có gắn Airtag trong một bãi đỗ. Airtag có khả năng gửi thông tin vị trí về icloud của người dùng, khi có bất kỳ thiết bị của Apple nào ở gần.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới