Chủ nhật, 19/6/2022, 12:55 (GMT+7)

Thí sinh gục đầu lên vai mẹ bật khóc sau bài thi Toán

Hà NộiKết thúc 120 phút thi môn cuối, nhiều em ở điểm thi THPT Chu Văn An lộ rõ vẻ căng thẳng, có em ôm mẹ bật khóc.

Sáng 19/6, các thí sinh tại Hà Nội thi môn Toán với thời gian 120 phút. 10h, các sĩ tử tại Hội đồng thi THPT Chu Văn An nộp bài và bước ra cổng trường. Một số thí sinh nhận xét đề dễ, trong khi có người lại buồn bã vì không hoàn thành tốt bài thi.

Phía trước cổng trường, nhiều cha mẹ đã chuẩn bị sẵn áo khoác, dù để che nắng cho con em.

Bước ra khỏi phòng thi, có nhiều sĩ tử chia sẻ niềm hạnh phúc với mẹ.

Đến sớm trước khi kết thúc giờ thi khoảng một tiếng với tấm biển cổ vũ con, chị Lương Huyền Diệu, quận Hoàng Mai, nói đang chờ con gái. Chiếc bảng khá đơn giản với dòng chữ: 'Baby! Mình đã chiến đấu hết sức rồi. Dù kết quả như nào mẹ vẫn luôn bên con. Yêu, yêu'. Chị Diệu mong muốn tạo niềm vui, giảm áp lực cho con sau buổi thi tuyển sinh vào lớp 10.

Hai mẹ con vui mừng gặp nhau sau môn thi cuối.

Bên cạnh đó, một số thí sinh ôm phụ huynh bật khóc sau khi rời phòng thi.

Người mẹ vừa ôm con an ủi, trấn an tinh thần con gái, dù cố giữ bình tĩnh để con được yên tâm nhưng chị cũng rơi nước mắt khi chứng kiến con mình bật khóc.

Cùng tâm trạng với nữ sinh trên, thí sinh này cũng bật khóc khi nhìn thấy mẹ.

Với nguyện vọng vào trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy), Đào Linh Anh (bên phải) tự tin 70% - 80% sẽ đậu vào một trong hai trường chuyên top đầu Hà Nội.

Bước khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, Nguyễn Trần Hoàng chạy ra ôm chầm lấy mẹ đang đứng đợi ở cổng trường. Hoàng cho biết đề thi Toán năm nay vừa sức nên bạn hoàn thành bài thi khá sớm.

Ngô Thị Bảo Tâm vui mừng khi được bố mẹ đến tận điểm thi để đón. Năm nay, Tâm có nguyện vọng thi vào trường THPT Việt Đức và THPT Chu Văn An.

Các thí sinh vui vẻ trò chuyện sau khi kết thúc môn tiếng Toán tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội).

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 18-19/6 với sự tham dự của gần 107.000 thí sinh tại hơn 4.550 phòng thi ở 203 điểm thi.

Năm học 2021-2022, Hà Nội có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ gần 107.000 em đăng ký thi vào lớp 10. Trong số này, khoảng 64,7% sẽ trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Số còn lại học tại các trường tư thục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới