Thứ bảy, 2/11/2019, 08:35 (GMT+7)

'Thế hệ vàng' của bóng đá Việt Nam hội tụ

Bình ĐịnhCác cựu tuyển thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh... chiều 1/11 đá giao hữu với các cựu cầu thủ Bình Định để quyên tiền hỗ trợ nạn nhân bão số 5.

Trận giao hữu giữa cựu tuyển thủ quốc gia và cựu cầu thủ Bình Định ở SVĐ Quy Nhơn xuất phát từ ý tưởng của cựu thủ môn Dương Ngọc Hùng. Đội danh thủ tuyển quốc gia có nhiều người nằm trong "thế hệ vàng" một thời như Hồng Sơn, Công Minh, Huỳnh Đức, Trương Việt Hoàng, Đỗ Khải, Vũ Minh Hiếu... Nhiều người trong số các danh thủ giờ theo nghiệp cầm quân như ông Hoàng Anh Tuấn, Phan Thanh Hùng, Trương Việt Hoàng, Đức Thắng, Hữu Thắng...

Trước trận, các cầu thủ quyên góp tiền ủng hộ các gia đình chịu thiệt hại vì bão số 5 vừa qua, trực tiếp đi vào nhiều khu vực ở Bình Định.

Người hâm mộ như sống lại ký ức từ những năm 1990 khi nhìn thấy các cựu tuyển thủ quốc gia một thời xỏ giầy ra sân thi đấu. Hồng Sơn từng được xem là tiền vệ tài hoa nhất của bóng đá Việt Nam.

Lê Huỳnh Đức là tiền đạo nổi tiếng nhất những năm 1990 của bóng đá Việt Nam. Trận này anh là người đeo băng đội trưởng. Sau giải nghệ anh trở thành HLV và đã có hai chức vô địch V-League cùng Đà Nẵng.

Hậu vệ phải Trần Công Minh vẫn ra sân với số áo 20 quen thuộc. Anh cũng theo nghiệp huấn luyện sau khi treo giày.

Trung vệ Đỗ Khải. 

Nguyễn Hữu Thắng (phải) giờ là Chủ tịch CLB TP HCM.

Hai BLV nổi tiếng Quang Tùng, Quang Huy cũng có mặt trong trận đấu ý nghĩa. 

Rất đông khán giả đến sân để chứng kiến các danh thủ một thời. Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-4 nghiêng về đội cựu danh thủ Bình Định.

Hữu Nhơn
Ảnh: Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới