Chủ nhật, 20/11/2016, 13:10 (GMT+7)

Thầy cô Sài Gòn nấu món ăn các miền nhân ngày nhà giáo

Đủ các món ăn ngon các miền đã được thầy cô giáo ở TP HCM chế biến và bán cho thực khách nhằm quyên góp cho quỹ học bổng dành tặng học sinh nghèo.

Từ sáng sớm 20/11, hàng trăm giáo viên, công nhân viên công tác trong ngành giáo dục TP HCM đã có mặt tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) để bắt đầu cho ngày hội ẩm thực. Mỗi gian hàng được bày trí khác nhau và món ăn cũng khác nhau. Theo thể lệ, các đội sẽ bắt thăm để nấu thức ăn theo từng vùng miền.

Món khoai mì hấp ăn với dừa bào sợi và muối đậu nổi tiếng do các thầy cô ở huyện Củ Chi thực hiện. Đây là món ăn tạo nên thương hiệu của vùng đất địa đạo anh hùng.

Món bánh tằm Bến Tre đủ màu làm từ khoai mì trộn dừa bào muối đậu cũng là món ăn miền Nam rất được yêu thích. Mỗi phần được bán chỉ với giá chưa đến 10.000 đồng.

Bánh khọt nổi tiếng của Bà Rịa - Vũng Tàu được bày bán trên quang gánh. Miếng bánh béo ngậy và thơm phức, chính giữa có tôm nguyên con và nước cốt dừa. Món ăn rất ngon khi dùng kèm rau sống và nước mắm chua ngọt.

Bún thịt nướng được chế biến thơm phức với các mảng thịt ba chỉ ướp gia vị nướng trên lửa than ăn kèm chả giò tôm thịt. Chỉ cần phết ít mỡ hành, trộn chút rau sống và chan nước mắm là đã có bữa ăn ngon.

Món bánh thửng miền Trung được chế biến khéo léo không thua đầu bếp chuyên nghiệp. 

Món bánh bột lọc nhân tôm ăn với nước mắm chua ngọt của người miền Trung. Đây là loại bánh đặc sản của vùng Bình Thuận với bột trong vừa dai vừa giòn và nước mắm đậm đặc.

Bánh xếp miền Nam nóng giòn. Loại bánh có vỏ làm bằng bột mì pha bột gạo, nhân làm bằng khoai môn, thịt heo, nấm mèo, cà rốt và nhiều nguyên liệu khác.

Chè đậu đen nước cốt dừa đậm đà, thơm ngọt của người miền Nam.

Bánh cuốn miền Bắc được bày bán trên các mẹt tre thật to. 

Bánh rán làm theo kiểu bánh cam của miền Nam, giữa có nhân đậu xanh, ngoài có rắc mè. Bánh giòn tan sau khi mới chiên.

Cơm lam vùng Tây Bắc được bán với giá 10.000 đồng. 

Món bún nghệ là một nét sáng tạo khá độc đáo của phiên chợ ẩm thực. Sợi bún miền Nam ăn kèm thịt ba chỉ, cật heo, nấm đông cô, đậu xào với nghệ. 

Phở nấu theo phong cách miền Bắc.

Bún chả Hà Nội.

Bánh đúc hấp với đậu phộng. 

Ngoài việc khẳng định khả năng nấu nướng, hội ẩm thực 20/11 còn là dịp để các thầy cô ở TP HCM quyên góp số tiền thu được từ việc bán thức ăn cho quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh dành cho các học sinh nghèo.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới