Thứ ba, 19/11/2019, 16:25 (GMT+7)

Thanh Hoa từng ước mơ 'chui vào loa hát'

Hà NộiĐược bố nhận xét vừa đen, vừa lùn, NSND Thanh Hoa vẫn muốn theo đuổi giấc mơ ca sĩ bằng cách hát trên loa phát thanh.

Trong liveshow Em vẫn như ngày xưa kỷ niệm 55 năm ca hát của NSND Thanh Hoa cuối tuần qua, khán giả chứng kiến chị khóc, cười. 'Chị Thanh Hoa xúc động trong bài hát đầu tiên, sang bài thứ hai chị càng xúc động hơn, đến bài thứ ba mới bình tĩnh được', MC Thảo Vân chia sẻ.

Trước đêm nhạc, Thanh Hoa nói với người dẫn chương trình rằng chị sợ không hát nổi vì nghẹn ngào quá, Thảo Vân phải an ủi: 'Khán giả đến với chương trình không phải vì nghe hát mà bởi muốn gặp chị'.

Thanh Hoa dẫn dắt khán giả của mình vào bữa tiệc âm nhạc bằng các ca khúc gắn liền tên tuổi Làng lúa, làng hoa; Mùa xuân bên cửa sổ; Em vẫn như ngày xưa... 

Chị tâm sự suốt nửa thế kỷ đi hát đã thể hiện khoảng 478 bài đơn ca. Trong đó nhiều ca khúc đến giờ nghe lại Thanh Hoa vẫn không tin mình đã thể hiện trọn vẹn các nốt cao chót vót.

Thanh Hoa hội ngộ tri kỷ âm nhạc là NSƯT Đức Long. Chị ôm ghì đàn em kém tuổi. Cả hai đã đi cùng quãng đường nghệ thuật suốt từ năm 1980 và ăn ý trong những tình khúc dù lệch 10 tuổi.

Việt Hoàn xuất hiện trong liveshow với tư cách ca sĩ khách mời. Anh bày tỏ sự yêu mến, ngưỡng mộ tới người chị.

Món quà đặc biệt với nữ NSND trong ngày vui là phần góp giọng của con trai út - ca sĩ Tôn Thất Thái Sơn và cháu nội - bé Nguyệt Vy.

Tôn Thất Thái Sơn có phần thể hiện ấn tượng cùng vũ đoàn trong đêm 17/11.

Giữa các tiết mục, Thanh Hoa dành thời gian kể về những kỷ niệm đẹp trên con đường ca hát của chị. Thuở nhỏ, Thanh Hoa hay nghe bài hát Cô gái vót chông trên loa phát thanh gần nhà và nói với bố về ước mơ làm ca sĩ. Bố ruột của NSND Thanh Hoa khi nghe con tâm sự thì phì cười, nói 'người ta nhất dáng, nhì da; con vừa đen, vừa thấp, làm sao thành ca sĩ'. Sau này, khi đầu quân cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Thanh Hoa nhắc lại chuyện cũ và bảo chị không xinh nên muốn 'chui vào loa hát' cho mọi người chỉ thấy giọng, không thấy mặt.

Bên cạnh giọng ca Thanh Hoa, khán giả có dịp thưởng thức phần biểu diễn đến từ các ca sĩ khách mời như Tân Nhàn, Lô Thủy, Đinh Hiền Anh, Minh Thu, Huyền Trang, Thu Hà… 

Lam Trà
Ảnh: BTC

Đánh giá phiên bản mới