về Ngôisao.net
Thứ bảy, 26/11/2022, 13:07 (GMT+7)

Thanh Hằng khoe thần thái 'chị đại' trong show Helene Hoài

Siêu mẫu Thanh Hằng khoe phong thái quyền lực cùng đôi chân 1,12 m khi làm vedette cho NTK Helene Hoài, tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam tối 25/11.

Show của NTK Helene Hoài diễn ra trong ngày thứ hai của Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022, tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội). Thanh Hằng làm vedette cho bộ sưu tập mang đậm hơi thở thời trang Pháp 'Paris Mon Amour'.

Trên đường băng, 'chị đại' của làng mốt Việt khoe thần thái kiêu hãnh cùng bộ cánh lộng lẫy. Trang phục gồm áo corset, quần ống vẩy cùng áo choàng dài hơn 2 mét.

Chiếc áo choàng được đính lông vũ cầu kỳ và thêu đá hình tháp Eiffel - biểu tượng của Paris - cùng chủ đề của bộ sưu tập. Trang phục được đội ngũ khoảng 10 người gồm thợ cắt may, nghệ nhân thêu, đính kết... làm việc liên tục trong hơn 10 ngày và chỉ hoàn thiện trước khoảnh khắc lên sàn diễn vài giờ đồng hồ.

Helene Hoài (trái) cho biết, chị yêu thích phong thái bản lĩnh, lối sống tự tin cùng vẻ đẹp thanh lịch của siêu mẫu. Thanh Hằng là hình mẫu hoàn hảo, phù hợp với tinh thần nước Pháp của bộ sưu 'Paris Mon Amour'.

Trên sàn diễn tối qua còn có sự xuất hiện của bé Zoe, con gái 11 tuổi của NTK Helene Hoài. Đây là lần đầu tiên cô bé sải bước trên sàn catwalk cùng trang phục mang hình ảnh tiểu thư nước Pháp. Nhà thiết kế phải thuyết phục con gái làm model trước cả tháng trời. Sau khi Zoe đồng ý, cô bé được siêu mẫu Hạ Vy dạy một khoá catwalk ngắn hạn để học hỏi kỹ năng.

'Paris Mon Amour' được Helene Hoài lấy cảm hứng trong những lần chị thăm nước Pháp - quê hương của ông xã Andre Bosia, một đầu bếp người Pháp. Mỗi năm, vợ chồng chị cùng con gái nhỏ luôn dành hai tháng để sang Pháp thăm gia đình, đồng thời tận hưởng những ngày nghỉ ngơi, khám phá văn hoá, con người ở đất nước được xem là cái nôi của văn hoá, nghệ thuật châu Âu.

Từ nguồn cảm hứng dồi dào, Helene Hoài cùng đội ngũ sáng tạo đã hoàn thiện concept cho bộ sưu tập cách đây 3 tháng. Tuy nhiên chị chính thức bắt tay vào thực hiện 35 look trong vòng một tháng trước thời điểm tham gia Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022.

Bộ sưu tập 'Paris Mon Amour ' gồm các thiết kế sắc trắng, sau đó biến chuyển liên tục về màu sắc sang các set tweed đen trắng và ở phần cuối là những màu sắc tương phản nổi bật.

Vẫn là những items đặc trưng của Helene Hoài trong 20 năm qua như blazer, chân váy bút chì, đầm bodycon, quần ống vẩy, suits, set tweed... nhưng trong 'Paris Mon Amour', nhà thiết kế giúp trang phục quen thuộc mới mẻ hơn bằng cách mix layer và 'chơi' cùng màu sắc.

Organza, tweed, satin, tafta, crepe... được Helene Hoài xử lý cầu kỳ cùng kỹ thuật may đo cao cấp để phom dáng trang phục thanh lịch, tối giản. Trên mỗi trang phục đều có những điểm nhấn tinh tế như chi tiết viền áo đính ngọc trai, cầu vai đính lông vũ, hoạ tiết thêu ở ngực hay cánh tay áo...

Helene Hoài còn lăng xê các trang phục xuyên thấu nhưng không phản cảm nhờ cách kết hợp quần, áo khoác tiệp màu. Nhà thiết kế cập nhật các xu hướng như áo corset, váy lấy cảm hứng từ pyjamas..., thể hiện góc nhìn mạnh mẽ, phá cách.

Helene Hoài muốn thông qua các bộ sưu tập để gửi gắm thông điệp tích cực đến khách hàng là tôn vẻ đẹp độc nhất cùng cá tính riêng của bản thân.

Ảnh: Kiếng Cận Team