Thứ ba, 2/8/2022, 19:00 (GMT+7)

Thạc sĩ biểu cảm lạ khi giành ngôi Á hậu Thể thao Việt Nam

Á hậu Phương Thảo - Thạc sĩ ngành quản trị thương hiệu cao cấp tại Anh - cho biết do quá hồi hộp, hạnh phúc nên cô không kiểm soát được cảm xúc ở thời điểm công bố tân hoa hậu.

Khoảnh khắc Lê Phương Thảo đặt tay lên ngực, biểu cảm hốt hoảng ở thời điểm công bố Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 hôm 31/7 được nhiều khán giả chia sẻ trên mạng xã hội. Họ cho rằng cô nghe nhầm kết quả, nghĩ bản thân là hoa hậu nên có biểu cảm lạ.

Chiều 2/8, người đẹp 28 tuổi nói với Ngôi Sao: 'Do tôi quá hồi hộp, hạnh phúc nên không kiểm soát được cảm xúc. Tôi đặt mục tiêu vào top 3 khi tham gia cuộc thi nên việc giành ngôi vị á hậu 1 là vinh dự lớn. Hành trình này có rất nhiều khán giả ủng hộ, yêu thương tôi. Có người chưa từng gặp tôi ngoài đời nhưng sẵn sàng vượt đường xa đến TP HCM cổ vũ tôi. Hành trình này với tôi đầy ý nghĩa'. Ảnh: Maison de Bil

Khoảnh khắc Phương Thảo giành ngôi vị á hậu 1 Thể Thao Việt Nam
 
 

Khoảnh khắc Đoàn Thu Thủy được xướng tên hoa hậu, còn Phương Thảo là á hậu 1. Video: Thám tử showbiz

Cô trải qua các phần thi trang phục thể thao, dạ hội, ứng xử top 5 trước khi được công bố là á hậu 1. Ở phần ứng xử, cô nhận câu hỏi: 'Hãy chia sẻ môn thể thao bạn đam mê và tác động tích cực, ý nghĩa đến cuộc sống?'. Người đẹp cho biết cô yêu thích leo núi. Từ 18 tuổi, cô đã khám phá thế giới, chinh phục các đỉnh núi ở 22 nước. Với cô, đây không chỉ là cách để hòa mình với thiên nhiên, trút bỏ gánh nặng, mà còn luyện ý chí kiên cường, sự tự tin.

Người đẹp quê Thái Bình cao 1,72 m, số đo ba vòng 85-60-92 cm.

Phương Thảo cho biết cô tốt nghiệp Thạc sĩ Luxury Brand Management tại ĐH Regent's University London (Anh). Cô từng vào top sinh viên ưu tú nhất ĐH Regent’s University London 2017, là sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất và phát biểu tại lễ tốt nghiệp University of Portsmouth 2016. Cô từng giành giải thưởng người trẻ truyền cảm hứng ở lĩnh vực môi trường do một tập đoàn quốc tế trao tặng. Hiện cô là giám đốc dự án của một công ty bất động sản và là giảng viên thỉnh giảng của ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM.

Phương Thảo từng làm nhiều công việc tại Anh như bồi bàn, tiếp thị, nhân viên cho một thương hiệu thời trang... để trang trải chi phí sinh hoạt. Cô muốn hành trình rèn luyện, phấn đấu của mình truyền cảm hứng tại Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022.

Trước khi thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam, Phương Thảo vào top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Để chuẩn bị cho cuộc thi này, cô tập catwalk, rèn luyện hình thể, học ngoại ngữ nhiều tháng qua.

Để giữ dáng, ngoài việc tập gym, cô nạp protein từ ức gà, trứng, bổ sung nhiều loại rau trong bữa ăn như súp lơ, đậu bắp, cà rốt. Ngoài ra, cô cũng ăn nhiều loại trái cây, giúp cơ thể không mất nước, đủ sức tập luyện nhưng vẫn bảo đảm da đẹp, đủ dưỡng chất. Thảo nói kể cả khi đi làm hay đi chơi, cô vẫn giữ thói quen tự nấu đồ ăn để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Cô thường đi ngủ sớm và thức dậy vào khoảng 6-7h sáng. Theo cô, việc ngủ đủ giấc rất quan trọng khi giảm cân. Trước khi bắt đầu ngày mới, cô thường khởi động bằng vài động tác yoga nhẹ nhàng.

Phương Thảo có làn da nâu khỏe khoắn. Cô nói hàng ngày phơi nắng từ sáng sớm đến 8-9h và buổi chiều từ 16-17h để da nâu, bóng khỏe. Khi phơi, cô bôi kem chống nắng và dầu tanning. Sau mỗi lần phơi nắng, cô thoa kem làm mát da. Buổi tối, cô sử dụng kem dưỡng dành cho da nâu. Cô muốn bản thân trở nên khác biệt.

Sắp tới, cô dự định tổ chức một buổi giao lưu với sinh viên ĐH Kinh tế và Tài chính TP HCM - nơi cô làm giảng viên thỉnh giảng hai năm qua. Cô cho biết việc gặp sinh viên mỗi ngày cho cô năng lượng tích cực, phấn đấu hoàn thiện mình.

Cô có ba năm kinh nghiệm làm người mẫu ảnh trước khi trở thành á hậu.

Người đẹp chuộng phong cách sexy ở đời thường.

Hoa hậu Thể thao Việt Nam có tiêu chí tôn vẻ đẹp hiện đại, khỏe khoắn, ưu tiên thí sinh có năng khiếu chơi các môn thể thao. Cuộc thi lần đầu tổ chức. Huấn luyện viên chính gồm Kỳ Duyên, Thúy Vân, Minh Tú. Trong chung kết hôm 31/7, Đoàn Thu Thủy, 27 tuổi, vượt qua 29 thí sinh để đăng quang. Danh hiệu á hậu 2 thuộc về Chu Thị Ánh, sinh năm 1997, quê Thanh Hóa.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới