Thứ ba, 22/12/2020, 15:29 (GMT+7)

Thả hồn theo mây ở quán cà phê trên đồi tại Đà Lạt

Khách ghé quán tầm chiều có thể ngắm cảnh mây trôi hờ hững phía xa, không khí trong lành, dễ chịu.

Cách hồ Xuân Hương khoảng 6 km, quán cà phê tọa lạc trên đồi Dã Chiến là một trong những điểm dừng ưa thích của dân phượt khi đến Đà Lạt. Quán được xây bằng gỗ, gồm một tầng trệt, căn gác lửng và tầng thượng view thung lũng.

Đẩy cửa bước vào quán, bạn cảm nhận ngay không khí ấm cúng với trông màu trầm, ánh đèn vàng nhẹ nhàng. Quán tái sử dụng nhiều vật liệu cũ như cửa sổ, bàn ghế... thiết kế theo phong cách cổ điển, gợi cảm giác hoài niệm.

Bạn gọi món tại quầy bar, ngồi nhâm nhi ly cà phê sữa đá, trò chuyện cùng chủ quán giữa không gian ngào ngạt hương thơm.

Khu trong nhà khá nhỏ. Góc cạnh kệ sách đặt vài chiếc ghế gỗ, là nơi bạn ngồi ngắm cảnh bên ngoài qua ô cửa kính. Thỉnh thoảng, có nhóm bạn tụ tập chơi guitar ngay quán.

Bước lên chiếc cầu thang ọp ẹp, bạn đến khu ban công nhỏ yên tĩnh, gọi một ly chocolate nóng rồi chìm vào không gian riêng. Quán sử dụng khúc gỗ làm bàn, trồng vài chậu trong thân gỗ mục, khung cảnh mộc mạc.

Tầng thượng là nơi được nhiều khách yêu thích nhất. Sàn lót ván gỗ, xung quanh được bao bọc bởi đồi thông xanh mát, không khí trong lành, dễ chịu. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm thành phố.

Sáng sớm, vị trí này là nơi săn mây mù phố núi lý tưởng. Còn nếu muốn "sống ảo" thì thời điểm tốt nhất là tầm 14h đến 16h mỗi ngày, nắng ấm, đủ sáng để chụp ảnh đẹp.

Phía dưới là nhà lồng trồng rau của người dân. Dù khá gần thung lũng đèn, nhưng do ngược hướng nên ban đêm, khu này tối thui, không ánh điện sáng rỡ như phía bên kia.

Bên cạnh đó, quán là nơi không tồi để bạn chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn, tầm nhìn thoáng. Ngày đông, nhiều bạn trẻ thích tụ tập tại quán vào tầm chiều, thưởng thức ly trà nóng, lắng nghe tiếng nhạc êm dịu giữa cái rét mùa Giáng sinh.

Vi Yến
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới