Thứ ba, 11/2/2020, 15:28 (GMT+7)

Tân binh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt

Hà NộiMột số tân binh rớm nước mắt trong khi nhiều người vui vẻ trong khoảnh khắc chia tay gia đình, người yêu để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự sáng 20/2.

Sáng 11/2, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020. Do đang xảy ra dịch do virus corona, tất cả chiến sĩ, người dân khi tham gia sự kiện ở quận Đống Đa được phát khẩu trang miễn phí.

Ngoài khẩu trang miễn phí, tân binh và người thân của họ ở huyện Đông Anh cũng được nhắc nhở rửa tay thường xuyên.

... và đo thân nhiệt để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do nCoV.

Các phương tiện và khu vực quanh lễ giao nhận quân ở quận Đống Đa được phun thuốc khử trùng.

Toàn thành phố Hà Nội năm 2020 có 926/3.507 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ (chiếm tỷ lệ 26,4%). Công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp là 1.875 người, đạt 53,6%.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa và động viên, mong muốn các tân binh huyện Đông Anh sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện. 

Các tân binh được biên chế vào các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Trung đoàn bộ binh 102 (Sư đoàn 308), Sư đoàn 371 (Quân chủng phòng không - không quân); Lữ đoàn Pháo binh 45 (Binh chủng Pháo binh); Trung tâm Huấn luyện Công an thành phố Hà Nội.

Tân binh Đặng Tuấn Anh hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sớm trở về với gia đình. Chàng trai trẻ mắt rơm rớm trong khoảnh khắc chia tay người thân.

Bế theo cháu nhỏ, mẹ của một tân binh ở quận Đống Đa xúc động nhìn theo xe của con trai. Bà chia sẻ anh là tân binh duy nhất của quận đã có gia đình và hai con nhỏ.

Một bà mẹ khóc, nắm tay động viên con tại sân vận động huyện Đông Anh.

Trong khi đó, nhiều tân binh vui vẻ đập tay với người đưa tiễn sau khi lên xe. 

Một tân binh cười tươi chia tay nhóm bạn và bày tỏ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. 

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới