Thứ tư, 22/12/2021, 16:12 (GMT+7)

Tâm sự mẹ và con gái trong gia đình 'Beckham Singapore'

Iman, con gái duy nhất của vợ chồng huyền thoại Singapore - Fandi Ahman, được mẹ dạy về nghề người mẫu và cách sống.

Huyền thoại bóng đá Singapore và bà xã Wendy Jacobs có 5 con, trong đó Iman là con thứ ba và cũng là con gái duy nhất. Người đẹp năm nay 21 tuổi, là người mẫu, diễn viên, ca sĩ và vừa lấy bằng tâm lý học. Iman 'ngấm' sàn catwalk từ ngày nhỏ do ảnh hưởng của mẹ và bắt đầu sải bước trình diễn thời trang năm 13 tuổi. Hai mẹ con thực hiện nhiều bộ ảnh chung từ khi Iman bước vào làng mẫu. Trong ảnh, vợ và con gái cựu tiền đạo Fandi Ahmad trên tạp chí Harper's Bazaar tại Singapore năm 2018.

Cựu mẫu Wendy Jacobs từng chia sẻ: 'Khi còn bé, Iman rất nhút nhát và hướng nội. Tôi đã sợ mình và con không có mối liên hệ mẹ con đặc biệt. Nhưng giờ tôi rất vui khi giai đoạn đó đã qua. Mẹ con tôi đi chơi cùng nhau, trò chuyện về mọi thứ. Tôi rất hạnh phúc và thầm cảm ơn khi con bé đã bước vào đời tôi'.

Iman cũng cho hay, là con gái duy nhất trong nhà lại làm việc trong ngành thời trang như mẹ nên hai mẹ con gần gũi. 'Chúng tôi đồng hành trong những việc của phụ nữ như làm móng, làm tóc, mua sắm hay dự sự kiện cùng nhau. Thỉnh thoảng mẹ cứ như người chị lớn của tôi', cô nói.

Vợ huyền thoại Fandi Ahmad tâm sự bản thân một người mẹ có con gái nên giữ kỷ luật của bản thân ở cả trong nhà lẫn công việc, tự con sẽ noi theo. Người đẹp Wendy Jacobs chia sẻ: 'Chúng tôi đặt tên con là Iman có nghĩa là lòng tin. Đó chính xác là những gì con bé có, tin rằng mình có thể làm mọi việc và đặt trọn tâm trí vào công việc. Tôi sẽ ở phía sau con hỗ trợ hết mình'.

Iman cho biết khi còn nhỏ, cô thường ngồi xem mẹ trang điểm, làm tóc nên học hỏi cách dưỡng da của mẹ và cách mẹ làm việc. Cô gái trẻ nói mẹ dạy cách tạo dáng, thể hiện cảm xúc trong các bức ảnh, cách đưa ra ý kiến, thích nghi với công việc và thái độ tôn trọng mọi người, vui vẻ khi làm việc.

Khi được hỏi ba từ miêu tả về con gái, vợ cựu tiền đạo Fandi Ahmad nói: 'Tận hiến, chuyên nghiệp, có chút khờ khạo'. Còn Iman nhận xét mẹ là người đáng yêu, mạnh mẽ và dễ thích nghi. Người đẹp Wendy Jacobs chia sẻ con gái linh hoạt trong cách phối đồ hơn mẹ, xì tai ở mọi nơi còn Iman ngưỡng mộ phong cách thoải mái, thanh lịch vượt thời gian của mẹ. Trong ảnh, hai mẹ con Wendy Jacobs chụp cho Women's Weekly Singapore năm 2020.

Hai mẹ con người đẹp được nhận xét giống nhau, từ đôi mắt màu nâu chocolate, vóc người tới mái tóc xoăn tự nhiên. Iman như thể một bản sao hoàn hảo của cựu mẫu Wendy Jacobs ngày trẻ. 'Đó thực sự là một lời khen', chân dài 21 tuổi chia sẻ khi có người so sánh hai mẹ con. 'Thật tuyệt khi nghe mọi người nói thế, bởi mẹ tôi có tiếng tăm trong ngành công nghiệp này. Mọi người đều đánh giá cao mẹ. Bà khiêm tốn, tôn trọng mọi người và mẹ dạy tôi tất cả mọi thứ. Tôi thích được so sánh như vậy'.

'Tôi nghĩ mình vô cùng may mắn khi có 5 con với tính cách khác nhau nên nói chuyện với mỗi đứa mỗi lần một khác. Tôi cho rằng mình cũng trưởng thành trong cách nuôi dạy con, theo chặng đường lớn lên của chúng. Với Iman, bé gái của tôi, con gái duy nhất trong nhà, tôi vô cùng tự hào với hình ảnh cô gái trẻ mà con bé đang trở thành. Iman quyết tâm làm những gì mình thích, thật tuyệt khi đam mê của hai mẹ con giống nhau. Ngôi sao trong con bé tiếp tục tỏa sáng nhưng tôi sẽ luôn ở đây nếu con ngã', người đẹp 47 tuổi thổ lộ.

'Mẹ luôn chia sẻ với tôi những bí quyết tạo dáng, cách hành xử chuyên nghiệp khi chụp ảnh và cũng giới thiệu tôi với những người tốt trong công việc. Có chút thay đổi khi tôi lớn dần. Trước đây, tôi thường theo mẹ đi dự sự kiện, giờ thì bà đi cùng tôi', Iman nói.

Vợ huyền thoại Singapore nói hai mẹ con học hỏi lẫn nhau trong nghề. Wendy Jacobs hướng dẫn con những bí quyết trong ngành thời trang còn Iman dạy mẹ cách áp dụng công nghệ vào công việc.

'Tôi luôn nói với các con rằng cảm ơn vì đã cho mẹ trở thành một bà mẹ. Khi chúng còn nhỏ thì vất vả, chăm sóc các con chiếm hết thời gian của tôi nhưng giờ chúng đều có con đường, cuộc sống riêng. Các con lớn rồi tôi lại nhớ quá trình làm mẹ ngày xưa. Làm mẹ giờ cũng khác rồi, giờ là để lũ trẻ theo đuổi tham vọng mục tiêu của chúng. Vì thế, tôi cho chúng không gian để các con thực hiện giấc mơ nhưng cũng để các con biết mẹ luôn ở phía sau. Nếu có chuyện gì không hay xảy ra, chúng biết rằng luôn có thể trở về với mẹ, tôi sẽ luôn ở đó', người đẹp Wendy Jacobs chia sẻ.

Iman tâm sự: 'Hầu hết bậc phụ huynh đều nói 'không, không' nhưng mẹ tôi tuyệt lắm. Bà thực sự là bạn tốt của tôi, hơn cả một người chị gái bởi chúng tôi làm những việc cùng nhau mà các anh em trai của tôi không thể. Tôi cảm thấy thực sự may mắn bởi khi nghe bạn bè càm ràm việc bố mẹ nghiêm khắc, tôi trân trọng bố mẹ mình hơn bởi họ không cấm đoán tôi điều gì. Món quà lớn nhất bố mẹ cho tôi chính là sự tự lập'.

Tối 22/12, Wendy Jacobs và con gái Iman sẽ dành sự quan tâm cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Singapore và Indonesia bởi nhà Fandi Ahmad có ba con trai Irfan, Ikhsan và Ilhan đều góp mặt trong tuyển. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 25/12.

Hoàng Trang (Ảnh: Haper's Bazaar, Women's Weekly)

Đánh giá phiên bản mới