Thứ sáu, 5/7/2019, 00:25 (GMT+7)

Tắm sông như người Thụy Sĩ giữa thủ đô mùa hè

Khi nhiệt độ tăng, đoàn người kéo nhau ra các cây cầu bắc ngang sông Aare để xoa dịu cơn nóng, trong đó không ít khách du lịch.

Khi thời tiết trở nên nóng hơn cũng là lúc dòng người đổ về dòng sông Aare uốn quanh thủ đô Bern để tắm. Đây là một trong những hoạt động yêu thích của người Thụy Sĩ lẫn du khách khi có dịp đến thành phố này.

Bơi trên sông giữa thủ đô Thụy Sĩ
 
 

Hè đến, cảnh tượng thường thấy ở Bern là hàng nghìn người đi bộ từ khu cắm trại Eichholz đến hồ bơi Marzili trông như một cuộc di cư. Đoạn đường dài tầm 2 km, đám đông đi ngang qua trung tâm văn hóa Dampfzentrale, ngắm bồ nông ở vườn thú Dahlholzli... rồi dần ít lại vì nhiều người bắt đầu nhảy xuống dòng Aare tại cầu đi bộ Schonausteg. 

Schonausteg không quá cao so với mặt nước, khá an toàn để bạn thực hiện một cú nhào lộn trước khi hòa mình vào dòng sông. Người ta được khuyến cáo rằng không nên say xỉn trước khi tắm, đồng thời không nên tắm sông sau cơn mưa vì mực nước sẽ tăng, nguy hiểm.

Nước của dòng Aare một phần là do băng tan từ dãy Alps nên rất trong, sạch và dù vào ngày nóng đỉnh điểm, nhiệt độ cao nhất của nó chỉ ở mức 22 độ C. Người Thụy Sĩ dành nhiều tình cảm cho dòng sông này. Có người tắm sông mỗi ngày bất kể đông hay hè. Cũng có người bơi đi làm mỗi sáng, vừa tập thể dục, vừa tránh cảnh kẹt xe trong phố.

Aare dài khoảng 290 km, ngang qua nhiều vùng của Thụy Sĩ. Trong đó, nếu tắm ở đoạn bao bọc phố cổ Bern, bạn có thể ngắm những ngôi nhà cũ kỹ hay tòa nhà Quốc hội ở một góc nhìn khác. 

Còn nếu đi xa thành phố, bạn được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên xanh mát dọc bờ sông, tham gia nhiều hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền phao, lướt sóng...

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới