Thứ hai, 20/2/2023, 11:54 (GMT+7)

Tài nấu nướng của Phương Oanh khiến bạn bè trầm trồ

Nhiều bạn bè thân thiết, trong đó có hoa hậu Ngọc Hân, đều trầm trồ khả năng nấu nướng của Phương Oanh, đặc biệt là món ốc luộc.

Được Phương Oanh mời đến nhà ăn trưa dịp cuối tuần, hoa hậu Ngọc Hân trầm trồ vì mâm ốc luộc bạn thân chuẩn bị. Hoa hậu Việt Nam 2010 nói khó thể tìm đâu món ốc luộc ngon hơn của nữ diễn viên 'Quỳnh Búp Bê'. Ốc mít luộc được cô chế biến cùng nước chấm, ăn kèm sung muối và bún hến.

Ốc luộc là món tủ của Phương Oanh với công thức gia truyền từ mẹ. Cô thường làm ốc mít hoặc ốc vặn với sả, lá chanh, lá bưởi theo cách truyền thống. Nữ diễn viên cho biết bí quyết nằm ở bát nước chấm đủ vị chua cay mặn ngọt từ nước mắm, giấm, nước lọc, đường, mì chính, tỏi, ớt, sả, gừng, lá chanh. Thay vì dùng máy xay, cô thường dùng tay giã nhuyễn tỏi ớt để bát nước chấm có màu đẹp mắt. Nữ diễn viên để sả thái vát mỏng, lá chanh thái sợi cùng ớt, tỏi, gừng giã bên ngoài, cho thêm tùy sở thích khi ăn.

Thời gian không đi đóng phim, Phương Oanh rất chăm chút cho mâm cơm hàng ngày với đầy đủ món mặn, canh, rau. Cô nấu canh cá rau cải, nem rán, thịt đông dùng kèm dưa muối và rau sống cho bữa trưa ngày lạnh.

Một mâm cơm mùa hè đầy đủ dinh dưỡng của Phương Oanh với thịt ba chỉ rang cháy cạnh, đỗ xanh xào thịt bò, rau dền luộc ăn cùng cà muối, dưa muối.

Khi có nhiều thời gian rảnh, Phương Oanh hay đổi bữa với các món bún, phở, cháo. Dịp Tết Đoan ngọ 2022, cô nấu vịt om sấu ăn với bún và dọn cùng hai loại rượu nếp truyền thống để "diệt sâu bọ".

Bữa cơm nữ diễn viên nấu vội giữa đêm với tiêu chí không tinh bột, có rau rền luộc bổ sung các loại vitamin và chất xơ, trong khi thịt bò xào, chả mực chiên và thịt trâu gác bếp cung cấp nguồn protein dồi dào.

Phở bò do Phương Oanh nấu được bạn bè khen ngon không kém ngoài hàng với nước dùng trong, ngọt thanh. Cô bài trí bát phở với thịt tái, chín thải mỏng tang cùng hành chẻ, ăn cùng quẩy giòn và tương ớt Mường Khương.

Mỗi lần mời bạn bè về nhà dùng bữa, Phương Oanh thường nấu theo yêu cầu của mọi người.

Không chỉ giỏi nấu món Việt, nữ diễn viên còn nấu được món Á và Âu. Món cơm cuộn cá ngừ kiểu Hàn Quốc của cô từng làm say lòng nhiều bạn bè.

Phương Oanh sinh năm 1989, khởi nghiệp làm mẫu trước khi lấn sân đóng phim. Cô nổi tiếng với các phim: 'Quỳnh Búp Bê', 'Ngược chiều nước mắt', 'Lặng yên dưới vực sâu', 'Hương vị tình thân'.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới