Thứ năm, 28/5/2020, 00:25 (GMT+7)

Sương sớm đẹp như tranh ở Biển Hồ Pleiku

Gia LaiNắng chiếu xuyên màn sương mù dày trên nương chè, con đường hai hàng thông già gần Biển Hồ tạo khung cảnh huyền ảo như cổ tích.

Biển Hồ chè là một nông trại trồng chè nằm bên bờ Bắc Biển Hồ, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13 km, thuộc địa phận huyện Chư Pah và cũng là đồn điền chè đầu tiên do người Pháp trồng ở Gia Lai. Biển Hồ chè trồng giữa một nương đất rộng, tưới nước từ hồ thủy lợi.

Mỗi mùa nương chè đẹp theo một kiểu khác nhau, nhưng lý tưởng nhất là tháng 11-12, khi hoa dã quỳ nở rộ khắp núi rừng Tây Nguyên và mùa hoa cà phê trắng xóa tầm tháng 2-3. Đặc biệt, bạn đừng nên bỏ lỡ cảnh sương sớm. Khoảnh khắc mặt trời ló dạng sau làn sương, phía xa là đồi núi tạo nên bức tranh đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Biển Hồ chè hình thành từ những năm 1920 và vẫn hoạt động tới nay, cho ra loại chè mang vị chát đặc trưng, hậu vị khó quên. Đến đây, bạn tận hưởng không khí ban mai trong lành, xem người nông dân hái chè và "sống ảo" thoải mái mà không tốn phí. Thời gian như ngưng lại trong phút chốc, xung quanh thoang thoảng hương thơm của lá chè tươi dễ chịu.

Du lịch Gia Lai vào những tháng mùa hè thì nên tránh buổi trưa nắng nóng, về chiều trời dịu mát hơn, lại có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn. Từ Pleiku, bạn bắt taxi hoặc tự chạy xe máy đều được. Đường dễ đi. Màu xanh mướt của chè phủ đầy vùng đất đỏ, gặp ngay dịp hoa chè nở thì sẽ càng thích thú. 

Trước khi vào Biển Hồ chè, bạn đi ngang con đường với hàng thông già hai bên, gốc cây to vòng tay người lớn ôm không xuể. Những hôm sương phủ kín biến khung cảnh nơi đây mờ ảo tựa cổ tích. Lúc này trời khá lạnh. Tuy nhiên không phải ngày nào cũng may mắn bắt gặp sương mà tùy thuộc vào thời tiết. Vì thế bạn nên xem dự báo trước khi đi cho chắc ăn.

Công Ngô, nhiếp ảnh gia trẻ đang sinh sống tại Gia Lai chia sẻ kinh nghiệm "săn" sương với Ngoisao.net. Theo đóanh thường ra khỏi nhà lúc 5h để bắt kịp cảnh bình minh bởi bạn phải có mặt tại địa điểm chụp hình trước khi mặt trời mọc ít nhất 20 phút, tìm góc ảnh, bố trí máy ảnh hợp lý để chuẩn bị. Theo anh, mỗi khi trời mưa nhẹ lúc chiều tối thì chắc chắn sáng sớm hôm sau trời sẽ rất đẹp. Sương mù dày, huyền ảo có thể làm bạn ngơ ngẩn mãi không thôi.

Sương tan, nắng lên trong xanh. Đường vào Biển Hồ cũng là điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ khi phượt Gia Lai. Ảnh chụp ở đây rất dễ ưng ý. Nhiều người còn gọi nó là "đường Hàn Quốc" vì lãng mạn, hút không ít đôi tình nhân đến chụp ảnh cưới. Đây là gợi ý không tồi dành cho bạn mùa hè này nếu muốn tránh xa khói bụi thành phố, hay những điểm du lịch đông đúc.

Vi Yến
Ảnh: Công Ngô

Đánh giá phiên bản mới