Thứ hai, 23/3/2020, 11:39 (GMT+7)

Sinh viên FPT dọn ký túc xá đón người cách ly

Hà NộiNgày 22/3, hàng trăm sinh viên Đại học FPT đổ về trường dọn dẹp, bàn giao lại phòng cho nhà trường để đón 2.000 người về từ vùng dịch.

UBND Hà Nội vừa có quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học FPT, nằm trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất. Các tòa nhà được yêu cầu đảm bảo về cơ sở vật chất cho công tác cách ly đối với người từ vùng có dịch về hoặc người có yếu tố dịch tễ cần phải cách ly.

Khu cách ly sử dụng 4 tòa cao 5 tầng với quy mô 2.000 chỗ, tiếp nhận người từ ngày 23/3 đến khi dịch kết thúc. Thành phố bố trí 40 nhân viên an ninh, 30 cán bộ điều hành, phục vụ; một đội y tế dự phòng và hai đội đảm bảo y tế.

Trong ngày 22/3, nhiều sinh viên FPT gấp rút về trường dọn dẹp đồ đạc, bàn giao ký túc xá.

Các phương tiện như xe kéo được sinh viên tận dụng để di chuyển đồ.

Ngọc Anh, nữ sinh chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, bắt xe lên Hà Nội lúc 9h sáng. Cô nhanh chóng điểm tên những món đồ thực sự cần thiết rồi cùng em gái thu dọn. Quần áo, giày dép, sách vở được gói gọn trong valy. Những món đồ khác như quạt cây hay dầu gội, chăn gối, Ngọc Anh đều để lại phòng.

"Em nghĩ những món đồ này có thể hữu ích với mọi người trong thời gian cách ly", cô chia sẻ.

Vũ Viết Đức (chuyên ngành CNTT) mất hơn 2 tiếng từ Quảng Ninh lên Hà Nội. Không kịp nghỉ ngơi, Đức mở tủ, gấp gọn quần áo vào túi xách mang theo từ nhà, còn sách vở, máy tính, bọc giày dép đựng trong valy.

"Thời gian dọn dẹp đồ đạc của 4 năm học ở đây hơi vội nhưng chúng em sẵn sàng vì điều này góp phần thiết thực, chung tay cùng xã hội phòng ngừa bệnh dịch", Đức nói.

Lái xe hơn 100 km quãng đường Hải Dương - Hoà Lạc lên Hà Nội, chú Phạm Thanh Tâm đưa con lên trường để dọn đồ. Phụ huynh này cho rằng việc bàn giao khu ký túc xá làm nơi cách ly là hành động cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến như hiện nay.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định góp sức vào cuộc chiến chống dịch bệnh. Gia đình cũng tin tưởng nhà trường sẽ có biện pháp hậu cách ly để đảm bảo sức khoẻ cho các con", chú Tâm nói.

Chiều muộn 22/3, những sinh viên cuối cùng đã dọn dẹp xong phòng, bàn giao lại cho bộ phận quản lý.

Trước khi rời đi, những mảnh giấy note, với lời chúc tốt đẹp được các bạn dán tại cửa phòng học với hy vọng mọi người có những ngày cách ly an toàn.

Sinh viên FPT dọn phòng làm chỗ cách ly
 
 

Sinh viên dọn phòng cho 2.000 người từ vùng dịch về cách ly.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới