Thứ năm, 27/5/2021, 14:11 (GMT+7)

Siêu trăng máu rực rỡ trên thế giới

Hiện tượng siêu trăng máu diễn ra đêm 26/5 kh người dân có thể quan sát mặt trăng với kích thước lớn và có màu cam đỏ nổi bật.

Đêm qua, người dân nhiều nơi trên thế giới có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng siêu trăng máu. Đây vốn là hiện tượng siêu trăng và nguyệt thực toàn phần, khi đó, mặt trăng ở vị trí gần Trái Đất nên trông to và tròn hơn. Ngoài ra, do kết hợp với nguyệt thực toàn phần nên người dân có thể chiêm ngưỡng quá trình đổi màu của mặt trăng sang màu hồng, đỏ hoặc cam, tuỳ góc quan sát. Siêu trăng máu được chụp tại Auckland, New Zealand tối 26/5.

Người dân Brazil đêm qua đã có những góc quan sát hiện tượng trăng máu rất thuận lợi. Trời quang, ít mây, mặt trăng lớn do khoảng cách gần.

Mặt trăng khổng lồ, cũng với một góc quan sát tốt, phía trên lăng mộ Anitkabir tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời điểm tốt nhất để ngắm hiện tượng siêu trăng máu ở Australia là lúc chiều tà, khi hoàng hôn phủ tím cả vịnh Sydney.

Mặt trăng màu hồng rõ rệt được quan sát từ tượng Nữ thần tự do, New York, Mỹ. Vào thời điểm tiếp cận gần nhất, siêu trăng máu chỉ cách Trái Đất 357.460 km.

Kỳ quan Stonehenge (Anh) đêm qua cũng là nơi có thể quan sát hiện tượng thiên nhiên độc đáo này, tuy nhiên, trời có một chút mây nên có lúc cản trở tầm nhìn.

Các thành phố ở Đông Á quan sát hiện tượng này có phần khó khăn hơn các quốc gia ở Nam Mỹ và vùng Thái Bình Dương. Hình ảnh trăng ló dần trên nóc di tích lịch sử tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trời nhiều mây khiến nhiều fan thiên văn học tại Hong Kong (Trung Quốc) phải nuối tiếc.

Tình hình khá khẩm hơn được quan sát từ "người láng giềng" Macau (Trung Quốc) do thời tiết ít mây hơn.

Khung cảnh ngăm siêu trăng máu đêm qua của người dân thủ đô Seoul (Hàn Quốc), phía xa là tháp Namsan nổi tiếng.

Mặt trăng tại Honolulu (quần đảo Hawaii, Mỹ). Đây là địa điểm ngắm hiện tượng siêu trăng máu lý tưởng nhất lần này.

Mặt trăng màu cam rực rỡ phía trên thành phố Cairo (Ai Cập). Lần tiếp theo diễn ra hiện tượng siêu trăng máu sẽ là tháng 5 năm sau.

Ảnh: Xinhuanet, CBS News

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới