Thứ sáu, 8/7/2022, 19:22 (GMT+7)

Sĩ tử được người yêu, gia đình giăng băng rôn mừng sau thi

Hà NộiĐể chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng, nhiều gia đình tặng hoa, mang băng rôn đến cổ vũ.

Hơn một triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vào chiều 8/7.

15h30 phút tại điểm thi THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội), các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh kéo dài 60 phút.

Có mặt từ sớm tại điểm thi để chờ thí sinh, Thái Huyền và Minh Thuận đã tự tạo một tấm biển đặc biệt cùng câu chúc 'Chúc mừng em trai yêu dấu Đặng Đức Huy, thủ khoa đại học'. Nói về món quà đặc biệt này, Thái Huyền (cầm bó hoa) chia sẻ: 'Sau ngày thi đầu, dù làm bài khá tốt, Huy đã khóa facebook để tinh thần không bị ảnh hưởng. Chúc em trai 30 điểm thủ khoa đại học và sau đó cả nhóm sẽ đi ăn Dokki. Dự định ban đầu làm banner nhưng do bọn em không biết thiết kế nên quyết định tự làm bằng tay luôn. Cả nhóm mất hơn một tuần thực hiện món quà này'.

Nhận ra các chị đã cất công chuẩn bị món quà tinh thần to lớn, Đặng Đức Huy (THPT Tây Hồ) không khỏi xúc động. 'Khi ra cổng trường thấy hai chị hô to tên mình kèm tấm bảng, em vô cùng bất ngờ, không nghĩ lại nhận được món quà ý nghĩa thế này. Sau hôm nay, em sẽ đi ăn cùng mọi người để giải tỏa căng thẳng, áp lực sau hai ngày thi'.

Vũ Hy (2005) đến sớm trước khi kết thúc giờ thi khoảng một tiếng với bó hoa trên tay để dành tặng bạn trai. Hy cho biết bản thân đã giấu người yêu về sự xuất hiện này. 'Tất cả dịp đặc biệt của người yêu, em đều có mặt để tạo bất ngờ và chung vui. Hôm nay, em đã gọi điện cho bố anh Đạt không phải đến đón. Em muốn tạo niềm vui bất ngờ này cho người yêu', Hy nói.

'Bình thường sau khi thi xong, bố sẽ đến đón. Hôm nay bước ra cổng gặp bạn gái đang cầm bó hoa đợi mình, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc', Vũ Đạt (học sinh trường THPT Tây Hồ) chia sẻ.

Phần lớn đều toát lên sự rạng rỡ vì đề Tiếng Anh được nhận xét vừa sức.

Nguyễn Ánh Dương, học sinh THPT Chu Văn An (ở giữa), chụp ảnh cùng bố và bạn thân trong ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. 'Em cảm thấy rất vui vì môn thi cuối làm khá tốt. Đề thi tiếng Anh vừa sức, có 4,5 câu để phân loại học sinh', Dương chia sẻ.

Ngô Huy Hoàng và Chu Tùng Dương trao đổi về bài thi tiếng Anh chiều nay. Huy Hoàng (bên phải) cho biết đề thi năm nay 'vừa sức', có thể đạt 9 điểm. 'Em dự định sẽ đi chơi và nghỉ mát cùng gia đình để nạp năng lượng sau chuỗi ngày ôn thi vất vả', Hoàng chia sẻ.

Nguyễn Hùng Minh bước ra khỏi phòng thi với tờ giấy ghi dòng chữ 'Đỗ Đại học rồi'. Minh đánh giá đề thi năm nay khá vừa tầm với học sinh, cậu bạn tự tin sẽ đậu vào trường bản thân mong muốn.

Nhóm bạn Cù Mai Chi cười tươi rói khi hoàn thành môn thi cuối cùng. 'Môn cuối cùng, em thi tại chính phòng học gắn bó suốt ba năm ở THPT Chu Văn An nên càng thêm bồi hồi, nhớ trường, nhớ lớp', Mai Chi (ở giữa hàng hai) tâm sự.

Bên cạnh đó, một số học sinh không lòng với kết quả của bài thi đã buồn bã ngay tại điểm thi, nhưng nhanh chóng nhận được sự an ủi, động viên từ những người thân yêu.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới